14/02/2009 - 21:10

Giải Serie A 2008-2009, AC Milan - Inter Milan, ngày 15-2

Trận Derby nảy lửa

Kaka trở lại thắp lên hy vọng cho AC Milan.
Ảnh: Dailymail.co.uk

Những cuộc derby thành Milan giữa Inter Milan và AC Milan bao giờ cũng nảy lửa. Sự quyết liệt càng tăng cao khi AC Milan - đang tạm đứng thứ 3 - sẽ dốc hết “vốn” để chơi “canh bạc” này, hòng rút ngắn khoảng cách 8 điểm với Inter Milan - đang tạm dẫn đầu sau 23 vòng đấu. Người hâm mộ sẽ được chứng kiến trận thư hùng đỉnh cao khi hầu hết những ngôi sao sáng chói nhất ở thành Milan đã sẵn sàng.

“Điềm lành” đầu tiên của AC Milan là ngôi sao Kaka của họ kịp bình phục chấn thương, kịp có mặt trong trận derby này. Với kỹ thuật điêu luyện, lối chơi tốc độ, sáng tạo, Kaka có vai trò rất quan trọng trong đội hình AC Milan. Anh không chỉ kiến tạo cơ hội mà còn có thể làm thay đổi cục diện trận đấu. Ngôi sao Brazil khác là Ronaldinho cũng lấy lại phong độ, thi đấu khá ấn tượng giúp đội tuyển Brazil hạ Italia 2 - 0 trong trận giao hữu mới đây. Ronaldinho và Kaka còn rất ăn ý trong màu áo đội tuyển quốc gia giờ cùng một CLB chẳng khác nào “song kiếm hợp bích”. Hàng tiền vệ của Milan còn có David Beckham đang “hồi sinh” những đường tạt bóng chính xác. Sự trở lại của Pirlo sau hạn treo giò càng gia tăng sức mạnh cho tuyến giữa của Milan. Các cầu thủ AC Milan thêm tự tin bởi lượt đi, họ từng thắng Inter Milan 1 - 0 nhờ bàn thắng xuất thần của Ronaldinho. Tiền đạo Pato nhận xét: “Inter Milan được tổ chức tốt, nhưng chúng tôi có lực lượng mạnh hơn, đủ sức giành chiến thắng. Mùa giải này, AC Milan thường có những trận hòa đáng tiếc với những đội bóng trung bình, nhưng khi gặp những kình địch, AC Milan thường chơi rất “bốc”. Cả CLB AC Milan đều hiểu rằng đây là cơ hội cuối cùng trong cuộc đua tranh ngôi vô địch Serie A này.

Inter Milan luôn có phong độ ổn định nhất ở Serie A năm nay: thể lực mạnh mẽ, lối chơi chặt chẽ, kỷ luật cao. Trong “dàn sao” của Inter Milan, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic - “Cầu thủ xuất sắc nhất Italia năm 2008” - được hy vọng giúp đội nhà “đòi nợ” AC Milan. Tiền đạo người Thụy Điển này có thể hình cao lớn lại vừa nhanh nhẹn, khéo léo, khiến các hậu vệ nổi tiếng đá “rắn” ở Italia hầu như chưa tìm được cách hóa giải. Những pha ghi bàn đều đặn của anh đã giúp Inter Milan nhiều lần “thoát hiểm” ngoạn mục. Hàng tấn công của Inter Milan càng đáng gờm hơn khi tiền đạo “lực sĩ” Adriano đã lấy lại sự tự tin để có những quả ghi bàn đầy uy lực. Tuy đang có nhiều lợi thế, nhưng Inter Milan sẽ không dễ thắng AC Milan có nhiều siêu sao cộng với khát khao và quyết tâm của toàn đội, có thể “bùng nổ” vào bất cứ lúc nào.

Dự đoán: AC Milan thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết