10/06/2023 - 11:08

TP Cần Thơ phấn đấu thuộc nhóm 20 tỉnh, thành dẫn đầu về Chỉ số PAR INDEX, SIPAS và PAPI 

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch số 121/KH-UBND cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) của thành phố năm 2023 và những năm tiếp theo.

Người dân thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa UBND huyện Phong Điền, TP Cần Thơ.

Theo đó, TP Cần Thơ phấn đấu thuộc nhóm 20 tỉnh, thành dẫn đầu về chỉ số PAR INDEX, SIPAS và PAPI năm 2023 và những năm tiếp theo. UBND thành phố yêu cầu kế hoạch được triển khai đồng bộ ở các cấp chính quyền. Quá trình thực hiện cần kết hợp chặt chẽ việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các sở, ban, ngành thành phố với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận, huyện, xã, phường, thị trấn; xác định cải thiện và nâng cao các chỉ số trên là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, kiên trì, liên tục của các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là cấp huyện và cấp xã. Các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các cơ quan chủ trì nhiệm vụ, giải pháp, đánh giá đúng thực trạng, kết quả thực hiện các nội dung liên quan đến việc xác định các chỉ số PAR INDEX, SIPAS và PAPI. Ðồng thời, thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả kế hoạch triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2023.

Trên cơ sở nội dung kế hoạch, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm tình hình, các đơn vị, địa phương cụ thể hóa, xây dựng kế hoạch chủ động triển khai, thực hiện theo nhiệm vụ và thẩm quyền. Trong kế hoạch của từng cơ quan, đơn vị cần phân công rõ trách nhiệm, vai trò người đứng đầu và giữa các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc để có cơ sở kiểm tra, đôn đốc kết quả thực hiện của các đơn vị. Chủ tịch UBND các quận, huyện thường xuyên đôn đốc, theo dõi, kiểm tra, trực tiếp chỉ đạo công tác thanh tra chuyên ngành, kiểm tra công vụ, tăng cường kiểm tra đột xuất tại địa phương, cơ quan, đơn vị trực thuộc; chủ động phối hợp Ủy ban MTTQVN cùng cấp hướng dẫn, đôn đốc, giám sát, kiểm tra UBND cấp xã trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Tin, ảnh: Q. THÁI

 

Chia sẻ bài viết