28/05/2015 - 09:48

TP CẦN THƠ: 248 học sinh tham gia Hội thi Tin học trẻ

(CT)- Ngày 27-5-2015, tại khuôn viên Trung tâm Học liệu (Trường Đại học Cần Thơ) đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải Hội thi "Tin học trẻ" TP Cần Thơ lần thứ 17 năm 2015, do Thành đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Tin học TP Cần Thơ phối hợp tổ chức.

Chị Trần Thị Vĩnh Nghi, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ tặng Bằng khen cho các thí sinh đạt giải cao trong hội thi.

Hội thi năm nay có sự tham gia của 248 thí sinh đến các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn thành phố. Hội thi gồm 2 nội dung: Thi kiến thức, kỹ năng về tin học và phần mềm sáng tạo. Cụ thể, phần thi kiến thức, kỹ năng về tin học có 199 thí sinh; ở nội dung thi phần mềm sáng tạo có 29 thí sinh tham gia. Theo đánh giá của Ban tổ chức, số thí sinh dự thi tăng 51 học sinh so với năm 2014, chất lượng bài thi đạt cao, gắn với việc giải quyết những vấn đề cụ thể trong cuộc sống và học tập. Một số địa phương đã tổ chức hội thi cấp quận, huyện để tuyển chọn đội tuyển và có kế hoạch bồi dưỡng nên kết quả đạt cao. Các thí sinh có nhiều cố gắng trong xây dựng và hoàn thiện sản phẩm, một số phần mềm có khả năng ứng dụng tốt.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 42 giải cho các thí sinh có thành tích cao trong hội thi. Cụ thể, ở nội dung thi phần mềm sáng tạo, giải Nhất khối THPT thuộc về phần mềm "Thiết kế dự báo và mô phỏng thiên tai" của Đinh Hoàng Long và Trang Thúy Nga (lớp 12D1, Trường THPT Châu Văn Liêm); phần mềm "Đường lên đỉnh Olumpia của Nguyễn Hữu Thuận (lớp 9A5, Trường THCS Lương Thế Vinh) đạt giải Nhất khối THCS. Ở nội dung thi kiến thức và kỹ năng về tin học, giải Nhất khối tiểu học thuộc về Trần Ngọc Ánh, Trường Tiểu học Thạnh Lộc 2 (huyện Vĩnh Thạnh); Nguyễn Diệp Xuân Quang, Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng đạt giải Nhất khối THPT; khối THCS không có giải Nhất, Ban tổ chức đã trao giải Nhì cho 2 học sinh đến từ Trường THCS Bình Thủy và An Thới (quận Bình Thủy)...

Tin, ảnh: DÂN AN

Chia sẻ bài viết