17/04/2015 - 08:28

Tổng kết và trao giải Báo chí viết về lao động và việc làm

  Nhóm tác giả: Võ Quốc Thái, Phạm Văn Trung, Trương Thanh Thư của Báo Cần Thơ đạt giải Nhì

(CT)- Ngày 16-4-2015, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Tổ chức Lao động Quốc tế phối hợp tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Báo chí viết về lao động và việc làm. Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, các Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hà Lan và Canada tại Việt Nam và đại diện Tổ chức Lao động Quốc tế đến dự.

Theo Ban tổ chức giải, có gần 200 tác phẩm báo chí thuộc các thể loại: báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình gửi dự thi. Theo đánh giá của Ban Giám khảo, nhìn chung các tác phẩm được đầu tư, đề tài có tính phát hiện, mới lạ; phản ánh trung thực, đầy đủ và khách quan về tình hình lao động và việc làm. Nổi bật là các tác phẩm phản ánh những nhân tố điển hình trong lao động sản xuất, mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả của thanh niên; những chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người lao động; việc chấp hành các quy định pháp luật về lao động và việc làm. Nhiều tác phẩm được thể hiện với ngôn ngữ trau chuốt, nội dung mang tính nhân văn, bút pháp mới lạ và tính phát hiện đề tài đòi hỏi nhà báo phải dấn thân điều tra… Trong khuôn khổ buổi lễ, các sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền còn được giao lưu với các nhà báo đạt giải cao, nhằm chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong quá trình tác nghiệp khi thực hiện tác phẩm.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhì (mỗi giải trị giá 30 triệu đồng) và 2 giải Ba (mỗi giải trị giá 20 triệu đồng) cho các tác giả có tác phẩm đạt chất lượng cao. Tác phẩm “Thanh niên miền Tây bứt phá làm giàu” của nhóm tác giả: Võ Quốc Thái, Phạm Văn Trung, Trương Thanh Thư đến từ Báo Cần Thơ xuất sắc đạt giải Nhì (không có giải Nhất).

 Phóng viên Võ Quốc Thái đại diện nhóm tác  giả  của Báo Cần Thơ (thứ 2, từ trái sang) nhận giải Nhì và giao lưu với sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Ảnh: CTV

DÂN AN

Chia sẻ bài viết