20/01/2022 - 19:34

Tổng kết ngành thông tin và truyền thông TP Cần Thơ 

(CT) - Ngày 20-1, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 ngành TT&TT.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2021, Sở đã thực hiện hoàn thành 11/13 chỉ tiêu kinh tế - xã hội ngành TT&TT năm 2021 (còn lại 2 chỉ tiêu về doanh thu bưu chính, viễn thông chưa đạt do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19); hoàn thành 9/9 công việc theo Chương trình công tác năm được UBND TP Cần Thơ giao. Mặc dù dịch bệnh COVID-19 kéo dài, gây khó khăn trong công tác quản lý nhà nước về TT&TT, khó khăn trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp toàn ngành, nhưng ngành TT&TT không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn. Các doanh nghiệp viễn thông tham gia cùng với Sở TT&TT trong công tác phòng, chống dịch như hỗ trợ thiết bị, công nghệ; triển khai các phần mềm ứng dụng... Sở TT&TT đã tham mưu cho UBND thành phố ứng dụng công nghệ thông tin, phát huy việc ứng dụng và triển khai các nền tảng ứng dụng để phục vụ công tác phòng, chống dịch đạt được hiệu quả. Đó là triển khai các hệ thống như bản đồ COVID của Cần Thơ; hệ thống điều phối, tiếp nhận F0 trong cộng đồng; hệ thống sổ sức khỏe điện tử, quản lý tiêm chủng; nền tảng quét mã QR điểm kiểm dịch… Ngành TT&TT còn xử lý, ứng cứu thông tin kịp thời; đảm bảo thông suốt hệ thống thông tin liên lạc, mạng truyền số liệu chuyên dùng; tham mưu UBND thành phố chỉ đạo tăng cường sử dụng hệ thống hội nghị truyền hình, các phần mềm quản lý văn bản điều hành, phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến tại địa phương…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè biểu dương nỗ lực và những kết quả mà ngành TT&TT đã đạt được trong năm qua. Đồng thời nhấn mạnh: Năm 2022, ngành TT&TT quan tâm công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực báo chí, thông tin, các trang mạng xã hội; các cấp, các ngành chủ động nắm thông tin và cung cấp cho các cơ quan báo chí, truyền thông kịp thời, chính xác. Ngoài ra, tiếp tục thông tin tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19, về khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội. Ngành TT&TT kết nối dữ liệu về dân cư, thông tin doanh nghiệp, đất đai… để tham mưu cho công tác quản lý và điều hành của thành phố; xây dựng TP Cần Thơ là đô thị thông minh, tập trung cho 8 lĩnh vực ưu tiên thông minh của thành phố, gắn với chính quyền điện tử, chuyển đổi số và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Sở TT&TT phối hợp quận Cái Răng và các sở, ngành thành phố, tham mưu UBND thành phố triển khai khu công nghệ thông tin tập trung của thành phố đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Dịp tổng kết, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc đã nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Giấy khen của Giám đốc Sở TT&TT.

ANH KHOA

Chia sẻ bài viết