25/06/2009 - 07:04

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp xúc cử tri tại tỉnh Thái Nguyên

* KẾT THÚC 2 NGÀY TIẾP XÚC CỬ TRI, CHỦ TỊCH NƯỚC NGUYỄN MINH TRIẾT: Giữ vững lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước

* TP CẦN THƠ: Cử tri huyện Phong Điền và quận Bình Thủy đề nghị quan tâm
đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nâng cao mức sống của người dân

(TTXVN-CT)- Ngày 24-6, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tiếp xúc cử tri tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Nguyên và Nhà máy xi măng Quang Sơn (thuộc Tổng công ty xây dựng công nghiệp Việt Nam) đang được xây dựng trên địa bàn huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XII. Cử tri phát biểu đánh giá cao những kết quả của kỳ họp lần này; bày tỏ sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, công tác điều hành của Chính phủ, hoạt động của Quốc hội. Cử tri cho rằng các kỳ họp của Quốc hội ngày càng dân chủ hơn, chất lượng các phiên chất vấn và trả lời chất vấn của các thành viên Chính phủ ngày càng được nâng cao hơn. Cử tri tin tưởng những kết quả của kỳ họp lần này sẽ sớm được triển khai trong cuộc sống, góp phần vào việc đưa đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay và phát triển bền vững.

Phát biểu với cử tri, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thông báo một số nét về kết quả của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XII và tình hình đất nước năm 2008, 6 tháng đầu năm 2009. Tổng Bí thư cho rằng tình hình kinh tế của đất nước đã có những dấu hiệu tích cực, nhưng khó khăn phía trước vẫn còn rất lớn. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa, không bi quan và không chủ quan, tập trung tháo gỡ khó khăn, tất cả nhằm mục tiêu cho sản xuất phát triển; cùng với thúc đẩy sản xuất phát triển, phải nhanh nhạy chớp thời cơ để đưa đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Thời gian tới, chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta là chủ động ngăn chặn suy giảm kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tốc độ tăng trưởng hợp lý, bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Tổng Bí thư cũng thông báo, tính đến thời điểm này, theo tiêu chí của thế giới, Việt Nam đã vượt ngưỡng nước nghèo kém phát triển (thu nhập bình quân đạt trên 1.000USD/người/năm), đây là một thành tựu rất đáng phấn khởi.

Thời gian từ nay đến hết nhiệm kỳ Đại hội X của Đảng không còn nhiều, Tổng Bí thư đề nghị đảng bộ, chính quyền các cấp phải tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội X đề ra. Nhằm chuẩn bị tốt cho Đại hội XI của Đảng, Đảng bộ các cấp phải chú trọng bồi dưỡng, đào tạo và lựa chọn cán bộ. Những cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt, tích cực trong công tác, có đóng góp làm chuyển biến tốt tình hình kinh tế-xã hội của địa phương cần được đề cử làm cán bộ lãnh đạo nhiệm kỳ tới.

* “Đảng và Nhà nước đặc biệt coi trọng việc gìn giữ độc lập dân tộc, chủ quyền lãnh thổ và sự phát triển bền vững, thịnh vượng của đất nước. Cử tri hãy vững tin vào điều đó”, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói với các cử tri quận 3 (TP Hồ Chí Minh), sáng 24-6, trong đợt tiếp xúc cử tri, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XII.

Chủ tịch đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đoàn kết toàn dân, giữ vững ổn định chính trị để phát triển đất nước vững mạnh về mọi mặt, đề nghị cử tri nỗ lực chung tay góp sức xây dựng chính quyền, đề cao việc sống và làm việc theo pháp luật, giữ vững lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Kết thúc 2 ngày (23 và 24-6) tiếp xúc đại diện cử tri 35 phường thuộc các quận 1, 2 và 3 của TP Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước khẳng định những mối quan tâm và kiến nghị xác đáng của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH TP chuyển tới Quốc hội và các cơ quan chức năng một cách nghiêm túc và đầy đủ.

Tại các cuộc tiếp xúc, Chủ tịch nước đã trực tiếp trả lời nhiều ý kiến, đề xuất cụ thể của cử tri, nói rõ nhiều vấn đề cử tri chưa có đầy đủ thông tin, giải thích và chỉnh sửa những thông tin sai lệch. “Tôi đánh giá rất cao ý kiến của cử tri Vũ Trọng Quý góp ý về tình trạng một số bảo tàng trên địa bàn bị quản lý, khai thác sai. Đề nghị cử tri tiếp tục phản ảnh đầy đủ vấn đề này với cơ quan chức năng. Đại biểu Quốc hội cũng sẽ lưu ý nghiêm túc vấn đề này để sớm trả lại đúng chức năng và ý nghĩa tốt đẹp của các bảo tàng”, Chủ tịch nước nói.

* Ngày 24-6-2009, các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 1 thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ, gồm các đại biểu Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ; Hà Thanh Toàn, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Cần Thơ, Ủy viên Ủy Ban đối ngoại Quốc hội; Nguyễn Trung Nhân, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố, Ủy viên Ủy Ban Khoa học -Công nghệ - Môi trường của Quốc hội, đã tiếp xúc cử tri tại huyện Phong Điền và quận Bình Thủy.

Tại những nơi tiếp xúc cử tri, các đại biểu đã thông báo với cử tri kết quả của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XII, vừa kết thúc. Đồng thời, lắng nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của bà con cử tri. Đa số bà con cử tri bày tỏ sự tin tưởng trước tình hình phát triển của đất nước, đồng tình với các giải pháp điều hành kinh tế- xã hội của Quốc hội, Chính phủ thực hiện thời gian qua và đề ra thời gian tới. Dịp này, nhiều cử tri cũng đề nghị Quốc hội, Chính phủ và lãnh đạo thành phố tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội để tăng sức thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế- xã hội thành phố phát triển, qua đó nâng cao mức sống của người dân. Đồng thời, quan tâm tìm kiếm thị trường giúp nông dân tiêu thụ nông sản, nâng cao tỷ suất lợi nhuận,...

Các đại biểu Quốc hội đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

* Cùng ngày, các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 2 và đơn vị bầu cử số 3 cũng đã tiếp xúc cử tri ở quận Ô Môn và huyện Vĩnh Thạnh.

NHÓM PV

Chia sẻ bài viết