25/09/2008 - 07:49

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tiếp đồng chí Fuwa Tetsuzo và đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Nhật Bản

* Đoàn đại biểu Ban Tổ chức Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đến thăm và làm việc tại thành phố Cần Thơ

(TTXVN – CT)- Nhận lời mời của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 23-9-2008, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Nhật Bản do đồng chí Fuwa Tetsuzo, nguyên Chủ tịch Đảng, Ủy viên Thường vụ Đoàn Chủ tịch Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Nhật Bản, Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội dẫn đầu đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam và tiến hành trao đổi lý luận lần thứ hai với Đảng ta.

Chiều 24-9-2008, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã thân mật tiếp và trao đổi ý kiến với đồng chí Fuwa Tetsuzo và Đoàn. Cùng dự buổi tiếp, về phía Việt Nam có các đồng chí: Tô Huy Rứa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo

Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Trần Văn Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; Hồ Tiến Nghị, Trợ lý Tổng Bí thư.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhiệt liệt hoan nghênh đồng chí Fuwa Tetsuzo và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng cộng sản Nhật Bản sang thăm Việt Nam vào thời điểm hai nước đang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, là biểu hiện sinh động của mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng và nhân dân hai nước.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nồng nhiệt chúc mừng những thành tựu to lớn mà Đảng cộng sản Nhật Bản đã giành được trong cuộc đấu tranh vì dân sinh, dân chủ và tiến bộ xã hội ở Nhật Bản; khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam đoàn kết và ủng hộ Đảng cộng sản Nhật Bản trong cuộc đấu tranh đó, đồng thời chân thành cảm ơn tình đoàn kết và ủng hộ quý báu mà Đảng Cộng sản và nhân dân Nhật Bản dành cho Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng đất nước trước đây, cũng như công cuộc đổi mới ngày nay; đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm Việt Nam và trao đổi lý luận lần này của hai Đảng nhằm chia sẻ kinh nghiệm và nhận thức sâu sắc hơn về lý luận chủ nghĩa xã hội trong tình hình mới, đồng thời sẽ góp phần quan trọng vào việc tăng cường quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng và nhân dân hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Thay mặt Đoàn đại biểu Đảng cộng sản Nhật Bản, đồng chí Fuwa Tetsuzo chân thành cảm ơn Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Đảng cộng sản và nhân dân Việt Nam về sự đón tiếp trọng thị dành cho Đoàn; đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng nhân dân Việt Nam trong những năm qua đã vượt qua nhiều khó khăn, giành được những thành tựu hết sức to lớn trong công cuộc đổi mới, đó là những đóng góp, cống hiến cho thế giới nói chung, cho Đảng Cộng sản Nhật Bản nói riêng, chúc nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục thu được những thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh; cảm ơn tình đoàn kết và ủng hộ quý báu của Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam dành cho Đảng Cộng sản Nhật Bản trước đây cũng như hiện nay.

* Chiều hôm qua, 24-9-2008, Đoàn đại biểu Ban Tổ chức Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào do đồng chí Bounthong Chitmany, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, làm trưởng đoàn, đến thăm và làm việc tại TP Cần Thơ.

 

 Đoàn đại biểu Ban Tổ chức Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đến thăm Khoa Nông nghiệp và Sinh học ứng dụng của Trường ĐH Cần Thơ. Ảnh: NGỌC QUYÊN.

Trong buổi làm việc đầu tiên, đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Trường Đại học Cần Thơ. Tại buổi làm việc, lãnh đạo trường đã giới thiệu về đội ngũ cán bộ, sinh viên, mục tiêu, các chương trình đào tạo của trường… Trường Đại học Cần Thơ là cơ sở đào tạo đại học và sau đại học trọng điểm của Nhà nước ở ĐBSCL. Nhiệm vụ chính của trường là đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển KT-XH trong vùng và cả nước. Từ một số ít ngành đào tạo ban đầu, trường đã củng cố, phát triển thành một trường đa ngành, đa lĩnh vực. Hàng năm, trường tiếp nhận nhiều sinh viên từ các nước đến học tập, nghiên cứu… Các thành viên trong đoàn đánh giá cao về công tác đào tạo nguồn nhân lực của trường; đồng thời, tìm hiểu về tổ chức Đảng, công tác đào tạo, quản lý sinh viên, giới thiệu việc làm cho sinh viên sau khi ra trường, các chế độ chính sách cho con em gia đình chính sách, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số… Lãnh đạo đoàn và Trường Đại học Cần Thơ đều mong muốn mối quan hệ hữu nghị hợp tác Việt – Lào mãi mãi phát triển bền vững. Thời gian tới, sẽ có nhiều sinh viên Lào sang học tại Trường Đại học Cần Thơ và ngược lại có nhiều chuyên gia của trường sang giảng dạy tại trường đại học của Lào…

Hôm nay, ngày 25-9-2008, Đoàn tiếp tục làm việc với lãnh đạo thành phố.

TTXVN - THANH THY

Chia sẻ bài viết