28/06/2024 - 22:03

Tôn vinh người hiến máu và Ngày hội “Sắc đỏ Tây Ðô” 

(CT) - Sáng 28-6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị tôn vinh người hiến máu tiêu biểu và Ngày hội “Sắc đỏ Tây đô” hưởng ứng Chương trình Hành trình Ðỏ lần thứ 12 năm 2024. Ban tổ chức đã tôn vinh 7 hộ gia đình và 63 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện; trao hoa và thư cảm ơn 7 người đăng ký hiến mô, tạng, bộ phận cơ thể người và hiến xác.

Ban tổ chức tôn vinh 7 hộ gia đình và 63 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện.  Ảnh: H.HOA

Năm 2024, Chương trình Hành trình Ðỏ lần thứ 12 được tổ chức tại 51 tỉnh, thành phố trên cả nước và dự kiến tiếp nhận khoảng 120.000 đơn vị máu. Tại TP Cần Thơ, qua 11 năm hưởng ứng Chương trình Hành trình Ðỏ, thành phố đã huy động hơn 7.000 người đăng ký tham gia và đã tiếp nhận 6.200 đơn vị máu. Lần tổ chức thứ 12 này, ngay tại Ngày hội “Sắc đỏ Tây Ðô”, Ban tổ chức đã tiếp nhận 413 đơn vị máu từ người hiến.

PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, cho biết: Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại TP Cần Thơ được nhiều cơ quan, đơn vị và đông đảo người dân tích cực hưởng ứng. Năm 2023, thành phố tiếp nhận được 35.075 đơn vị máu, đạt 2,82% dân số tham gia hiến máu. Lượng máu tiếp nhận về cơ bản đáp ứng được nhu cầu cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân tại thành phố, tỷ lệ dân số tham gia hiến máu cao hơn trung bình chung của toàn quốc là 1,5%. Năm 2023, Viện đã cung cấp gần 42.000 đơn vị máu và chế phẩm máu cho Cần Thơ. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Viện đã cung cấp hơn 5.000 đơn vị máu cho các bệnh viện trong thành phố.

Tại hội nghị, Ban tổ chức trao bảng Tấm lòng Vàng tri ân các nhà hảo tâm đồng hành cùng Chương trình Hành trình Ðỏ; đồng thời trao 20 suất quà tặng gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tham gia hiến máu trên địa bàn quận Ninh Kiều; tổ chức đi thăm và tặng quà 20 bệnh nhân đang điều trị các bệnh về máu tại BV Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ.

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ghi nhận, biểu dương và tri ân các cá nhân, hộ gia đình đã hiến máu cứu sống hàng ngàn bệnh nhân trên địa bàn Cần Thơ nói riêng và các tỉnh khu vực ÐBSCL nói chung; đồng thời kêu gọi các cấp, các ngành, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, tình nguyện viên và người dân tiếp tục chung tay góp sức hiến máu và đăng ký hiến tặng mô, tạng, bộ phận cơ thể người và hiến xác.

H.HOA

Chia sẻ bài viết