15/06/2011 - 08:58

Tôn vinh 10 tập thể và 109 cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào hiến màu tình nguyện

* Triển khai chiến dịch “Những giọt máu hồng - hè 2011”

(CT)- Ngày 14-6, nhân ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu (14-6), Ban Vận động hiến máu tình nguyện TP Cần Thơ đã tổ chức tôn vinh 10 tập thể và 109 cá nhân hiến máu tình nguyện (HMTN) 5 lần trở lên. Để tri ân, Hội Chữ thập đỏ TP Cần Thơ trao giấy khen, tặng quà cho những tập thể, cá nhân này. Dịp này, Ban chỉ đạo Quốc gia HMTN đã tặng Kỷ niệm chương cho đồng chí Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố vì 5 lần tham gia HMTN và có nhiều thành tích đóng góp cho phong trào hiến máu.

Theo thống kê của Hội Chữ thập đỏ thành phố, 5 tháng đầu năm 2011, TP Cần Thơ đã tiếp nhận 11.296 đơn vị máu, đạt trên 63% chỉ tiêu năm.

Tại lễ tôn vinh, Ban Vận động HMTN TP Cần Thơ đã triển khai chiến dịch “Những giọt máu hồng - hè 2011” với các mục tiêu: Phấn đấu 9/9 quận, huyện và các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, trường học tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch; tuyên truyền, vận động các lực lượng xã hội tích cực tham gia HMTN, phấn đấu ít nhất có 4.000 người đăng ký hiến máu để phục vụ cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân trong dịp hè 2011 và dự phòng thảm họa. Đồng thời, xây dựng ngân hàng máu điện tử TP Cần Thơ.

Đồng chí Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố chỉ đạo: Đến nay, 100% người hiến máu ở thành phố đều là những người tình nguyện, thể hiện sự nỗ lực rất lớn trong công tác tuyên truyền, vận động của thành phố. Thời gian tới, các sở, ban, ngành, đoàn thể cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tư vấn cho người hiến máu, thành lập mới và tiếp tục duy trì tốt các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, câu lạc bộ máu hiếm để phục vụ tốt cho công tác cứu người, hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo.

HUỆ HOA

Chia sẻ bài viết