10/05/2017 - 20:57

Tỏa sáng cùng Ajax, Bertrand Traore rộng đường về Chelsea

Cổ động viên của CLB Chelsea đã bị "hớp hồn" khi chứng kiến tiền đạo 21 tuổi Bertrand Traore cùng CLB Ajax đánh bại Lyon với tỷ số 4-1 ở trận lượt đi bán kết Europa League. Màn trình diễn của Bertrand Traore xuất sắc đến nỗi cổ động viên của CLB Chelsea kêu gọi HLV Antonio Conte triệu tập chân sút đang cho mượn này trở về vào mùa hè tới.

 Bertrand Traore (giữa) đang thi đấu thăng hoa trong màu áo của CLB Ajax. Ảnh: Reuters/Daily Mail

Với hai bàn thắng và một đường chuyền, Bertrand Traore được bầu chọn là cầu thủ thi đấu hay nhất trận. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là anh đã góp công lớn giúp CLB Ajax đặt một chân vào chung kết Europa League. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng Hà Lan giành được kết quả này ở sân chơi châu Âu kể từ năm 1996.

Bertrand Traore là cầu thủ người Burkina Faso, gia nhập học viện Chelsea từ tháng 8-2010. Tuy nhiên, mãi đến cuối tháng 10-2013, anh mới chính thức ký hợp đồng với Chelsea. Sau đó, Bertrand Traore bị cho mượn thi đấu cùng CLB Vitesse ở giải vô địch quốc gia Hà Lan Eredivisie. Đến tháng 6-2015, anh trở lại Chelsea, san sẻ trọng trách ghi bàn với Diego Costa, nhưng chỉ được thi đấu 16 trận và ghi 4 bàn thắng trên mọi đấu trường cùng Chelsea. Đến mùa giải hiện tại, Bertrand Traore tiếp tục trở lại Hà Lan với hợp đồng cho mượn trong màu áo CLB Ajax.

Ngôi sao 21 tuổi cao 1,77m, thi đấu khá đa năng. Anh chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ phải, tiền đạo cánh và trung phong. Bertrand Traore rất mạnh mẽ trong các pha đi bóng, sút xa, chuyền bóng và dứt điểm rất chuẩn xác. Anh tung ra trung bình 3,4 cú dứt điểm/trận và chuyền bóng chính xác 79,3%.

Ở Ajax mùa bóng này, Bertrand Traore thi đấu rất thăng hoa, ra sân trong 23 trận ở giải đấu hàng đầu Hà Lan, ghi 9 bàn thắng và có 3 lần được bình chọn cầu thủ chơi hay nhất trận. Trên đấu trường châu Âu, Bertrand Traore đã chơi 2 trận Champions League và 11 trận Europa League, có 4 pha lập công, 4 đường chuyền kiến tạo và 2 lần được bình chọn cầu thủ chơi hay nhất trận.

Nếu tiếp tục giữ được phong độ cao như hiện tại, nhiều khả năng Bertrand Traore sẽ trở lại đội bóng chủ quản Chelsea vào mùa giải tới, sau khi trung phong chủ lực Diego Costa đầu quân cho một CLB ở Trung Quốc. 

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết