11/05/2022 - 19:23

Tổ đại biểu HÐND TP Cần Thơ đơn vị quận Bình Thủy giám sát việc giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư

(CT) - Ngày 11-5-2022, Tổ đại biểu HÐND TP Cần Thơ đơn vị quận Bình Thủy do ông Trần Quốc Vũ, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HÐND quận Bình Thủy, làm Trưởng đoàn đã giám sát việc giải phóng mặt bằng và bố trí tái định cư (TÐC) cho các hộ dân bị ảnh hưởng dự án khu hành chính và trung tâm thể dục thể thao quận Bình Thủy.

Theo báo cáo của UBND quận Bình Thủy, dự án khu hành chính và trung tâm thể dục thể thao quận Bình Thủy được UBND TP Cần Thơ phê duyệt quy hoạch đất tháng 5-2010, với diện tích 209.466m2, có 198 hộ có đất, nhà, công trình, vật kiến trúc và cây trồng ảnh hưởng dự án.

Qua 12 năm triển khai thực hiện dự án, quận đã lập thủ tục chi trả bồi thường, hỗ trợ và hỗ trợ tạm cư cho 194/198 hộ, cá nhân (còn lại 4 hộ gia đình, cá nhân đang thiết lập lại hồ sơ bồi thường, hỗ trợ), với tổng kinh phí trên 128 tỉ 618 triệu đồng. Về TÐC, đến nay đã bàn giao cho 1 hộ gia đình, cá nhân vào khu dân cư Ngân Thuận, 34 hộ gia đình, cá nhân chưa giao nền TÐC do hồ sơ kỹ thuật từng nền và bản đồ địa chính TÐC chưa được Sở Tài nguyên và Môi trường, Chi cục Quản lý đất đai thẩm định. Có 4 hộ gia đình, cá nhân không thống nhất chủ trương của UBND TP Cần Thơ về quy hoạch thực hiện dự án và không thống nhất với đơn giá bồi thường, hỗ trợ với diện tích 603,1m2 đất trồng cây lâu năm, tổng kinh phí 3,143 tỉ đồng.

Ðoàn giám sát yêu cầu UBND quận chỉ đạo các ngành có liên quan phê duyệt giá, giao nền, bố trí TÐC tại chỗ cho hộ dân; rà soát số hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án chưa được bồi thường hoặc bồi thường 1 lần nhưng chưa được bổ sung, kịp thời giải quyết chính sách cho hộ dân khi được chấp thuận gia hạn thời gian thực hiện dự án; tiếp tục thực hiện giải phóng mặt bằng, thu hồi đất của 4 hộ dân còn lại…

KIM XUÂN

Chia sẻ bài viết