09/05/2008 - 10:45

Tổ chức thành công Đại lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc - VESAK 2008 tại Kiên Giang

* Tiền Giang: Nhiều hoạt động hưởng ứng VESAK 2008

(CT-TTXVN)- Sáng 8-5-2008, tại Công viên văn hóa An Hòa, TP Rạch Giá (Kiên Giang), sáu trăm tăng, ni đã tái hiện cảnh khất thực ngày xưa của đức Phật, thu hút hàng ngàn phật tử, tín đồ tham gia cúng dường tam bảo (ảnh). Các hoạt động tại Đại lễ, như: 108 vị cầu siêu cho hương hồn chiến sĩ, cầu quốc thái dân an, thả đèn hoa đăng và các hội thảo về Phật giáo đã tạo được không khí hoan hỉ cho phật tử khắp các tỉnh ĐBSCL trong suốt 3 ngày diễn ra đại lễ. Xá lợi Phật tại đại lễ đã thu hút được sự chú ý của khách tham quan và tín đồ đến chiêm bái. Hàng chục ngàn người đã đến dự và tham gia cúng dường, cầu nguyện.

 

Kiên Giang là tỉnh duy nhất của ĐBSCL được Chính phủ và Ban tổ chức đại lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc - VESAK 2008 cho phép tổ chức đại lễ với quy mô lớn. Toàn bộ hoạt động tại VESAK 2008 Kiên Giang sẽ được chuyển đến VESAK 2008 tại Hà Nội và phổ biến ra cộng đồng Phật giáo quốc tế.

* Hưởng ứng Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc 2008 (VESAK 2008), tỉnh Tiền Giang đang triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa, thu hút đông tăng ni, phật tử tham gia tại lễ đài chùa Vĩnh Tràng (thành phố Mỹ Tho) và 8 lễ đài khác ở các huyện, thành, thị trong tỉnh.

Ngoài tổ chức diễu hành với 66 chiếc xe hoa ở các tuyến đường của các huyện, thành, thị, tại các chùa, viện, các ngả đường trong tỉnh đều có băng rôn, cờ, biểu ngữ chào mừng “Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc 2008”. Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tiền Giang tổ chức hội thi giáo lý, tìm hiểu về cuộc đời Đức Phật; viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; vận động nguồn quỹ làm công tác từ thiện xã hội, tổ chức thăm và tặng quà các gia đình chính sách, trẻ em nghèo trên địa bàn tỉnh; các hoạt động như thả hoa đăng, văn nghệ, ca kịch... mừng ngày Phật đản.

THÀNH NGUYỄN - TRƯƠNG CÔNG TRÍ

Chia sẻ bài viết