07/07/2021 - 21:43

Tổ chức phân luồng phương tiện, đảm bảo vận tải hàng hóa thông suốt 24/24 

(CT) - Chiều tối 7-7, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp trực tuyến với 19 tỉnh, thành phía Nam về công tác vận tải hàng hóa, hành khách trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Ngọc Hè phát biểu tại cuộc họp.Ảnh: T. TRINH

Tại điểm cầu Cần Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Trần Việt Trường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Hè dự.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các địa phương cần xác định lại nhu cầu vận tải hàng hóa trên địa bàn và thống kê số lượng phương tiện vận tải hàng hóa. Ðồng thời, rà soát các chuyên gia, công nhân… để đăng ký phương tiện lưu thông giữa các địa phương. Trên cơ sở đó, có giải pháp quản lý hiệu quả nhưng không gây cản trở doanh nghiệp, ùn ứ giao thông tại các chốt kiểm soát. Ðặc biệt, xác định các luồng xanh ưu tiên vận chuyển hàng hóa, đảm bảo thông suốt trong địa phương và giữa các địa phương. Các địa phương cần phối hợp chặt chẽ, kịp thời giải quyết các vướng mắc, xử lý những phát sinh, phù hợp tình hình mới. Bên cạnh đó, thông báo rộng rãi về các quy định trong hoạt động giao thông vận tải để người dân, doanh nghiệp nắm và thực hiện theo quy định...

Tại TP Cần Thơ, Sở Giao thông vận tải đã tham mưu UBND thành phố ban hành Kế hoạch số 114/KH-UBND triển khai các điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại các tuyến giao thông trọng điểm, các bến xe khách trên địa bàn thành phố. Hiện thành phố tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, taxi, xe du lịch, xe buýt từ TP Cần Thơ đi 54/63 tỉnh, thành phố và ngược lại. Riêng các tỉnh, thành chưa có dịch bệnh, vận tải hành khách hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ðối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa, phương tiện ô tô của các tổ chức, cá nhân đi từ vùng có dịch đã được Bộ Y tế công bố, khi di chuyển phương tiện vào địa bàn thành phố, lái xe và người đi cùng phải có phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 3 ngày, khử khuẩn phương tiện trước khi di chuyển vào thành phố. Trường hợp đến từ địa phương chưa có dịch, phải thực hiện khai báo y tế tại các điểm kiểm soát dịch theo quy định, trong quá trình di chuyển yêu cầu người điều khiển phương tiện phải ghi chép lại hành trình vận chuyển. Về hoạt động đường thủy, Sở Giao thông vận tải thành phố đã ban hành thông báo tạm dừng hoạt động các bến khách ngang sông qua địa bàn tỉnh Ðồng Tháp, Vĩnh Long, trừ các trường hợp đặc biệt. Ðối với các tuyến vận tải hành khách cố định chỉ được phép chở 50% số ghế trên phương tiện và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định…

Từ 12h ngày 7-7, Cần Thơ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách thêm 8 tỉnh, thành

Ngày 7-7, trước diễn biến phức tạp mới của dịch COVID-19, Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ có công văn về việc tổ chức hoạt động vận tải trên địa bàn.

Theo đó, từ 12h ngày 7-7, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, taxi, xe du lịch và xe buýt từ TP Cần Thơ đi các tỉnh: Phú Yên, Bình Ðịnh, Bình Thuận, Bình Phước, Lâm Ðồng, Ninh Thuận, Bến Tre, Sóc Trăng và ngược lại. 

Trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất; xe hỗ trợ vận chuyển người dân đi khám chữa bệnh, chở bệnh đi cấp cứu.


T. TRINH - H.HOA

Chia sẻ bài viết