09/12/2023 - 09:48

Tổ chức lễ truy điệu, an táng hài cốt 2 liệt sĩ 

(CT) - Sáng 8-12, Ban Chỉ đạo 515 TP Cần Thơ tổ chức lễ truy điệu, an táng hài cốt 2 liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quận Ô Môn. Ðây là các hài cốt liệt sĩ được Ðội K90 Quân khu 9 quy tập tại Trường Mầm non Tân Nhơn, ấp Tân Long, xã Tân Thới, huyện Phong Ðiền và bàn giao lại cho địa phương vào ngày 22-10-2023.

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo 515 thành phố thắp hương cho các liệt sĩ.

Lãnh đạo Ban Chỉ đạo 515 thành phố thắp hương cho các liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, Ðại tá Phạm Ngọc Quang, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo 515 thành phố, cảm ơn, ghi nhận và biểu dương những việc làm cao đẹp của các tập thể, cá nhân trong công tác phối hợp tìm kiếm, quy tập; tổ chức chu đáo lễ truy điệu, an táng các hài cốt liệt sĩ. Ðồng thời nhấn mạnh Ban Chỉ đạo 515 thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo tìm kiếm đến khi không còn hài cốt liệt sĩ trên địa bàn thành phố; rà soát, xác minh đơn vị, danh tính hài cốt các liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ còn thiếu thông tin để báo tin cho gia đình…

Trong năm 2023, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố - Cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo 515 thành phố - đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố, Ðội K90 Quân khu 9 và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tổ chức tìm kiếm, quy tập được 22 hài cốt liệt sĩ . Trong đó có 5 liệt sĩ xác định được danh tính hoặc một phần danh tính, 17 liệt sĩ chưa xác định được danh tính.

Tin, ảnh: CHUNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết