31/08/2020 - 15:22

Tổ chức FNF Việt Nam tìm hiểu môi trường hợp tác đầu tư tại TP Cần Thơ và ĐBSCL 

(CTO) - Sáng 31-8, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Tổ chức Friedrich Naumann Foundation (FNF) tại Việt Nam.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, tặng quà lưu niệm cho GS.TS Andreas Stoffers, Giám đốc quốc gia FNF Việt Nam. Ảnh: N.H 

Ông Dương Tấn Hiển giới thiệu về thế mạnh hợp tác đầu tư của TP Cần Thơ và cho rằng, TP Cần Thơ sẵn sàng chào đón và hợp tác với các đối tác quốc tế, trong đó có đối tác từ Đức và EU. Để tiếp cận tốt với thị trường châu Âu và thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA), TP Cần Thơ đã tổ chức nhiều chương trình hội nghị, hội thảo; kết nối theo hình thức hội nghị trực tuyến với Bộ Công Thương nhằm triển khai các chính sách của hiệp định cũng như tìm kiếm cơ hội để hợp tác thành công với các đối tác và thị trường EU. Với thế mạnh trong lĩnh vực nông sản, thủy sản, may mặc, các doanh nghiệp kỳ vọng qua sự hợp tác, hỗ trợ của FNF, các doanh nghiệp tại TP Cần Thơ sẽ tiếp cận tốt hơn với thị trường EU.   

FNF được thành lập năm 1958, hoạt động tại Đức và có các văn phòng đại diện tại hơn 60 quốc gia. Tại Việt Nam, Văn phòng đại diện của FNF được thành lập từ năm 2012 dựa trên các dự án hợp tác. GS.TS Andreas Stoffers, Giám đốc quốc gia FNF Việt Nam, cho biết tiêu điểm hoạt động của FNF là thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế thị trường Việt Nam. Hằng năm, FNF tổ chức từ 40-50 hoạt động tại Việt Nam dưới hình thức tổ chức các chương trình đối thoại, hội thảo và thúc đẩy sự trao đổi học thuật giữa Việt Nam và Đức về nhiều chủ đề thời sự như: giáo dục đào tạo, xã hội mở và số hóa, tương lai nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

Trong chuyến công tác tại TP Cần Thơ lần này, bên cạnh tìm hiểu về môi trường hợp tác đầu tư tại TP Cần Thơ, FNF cũng tìm kiếm doanh nghiệp tại ĐBSCL để thực hiện dự án hỗ trợ cho các doanh nghiệp đẩy mạnh thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu cũng như tận dụng tốt hơn các cơ hội từ EVFTA.

Tin, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết