20/01/2021 - 09:23

Tình yêu ấm áp “Ngày em đến” 

Vô tình bị cuốn vào cuộc chiến tranh giành gia sản với nhiều rủi ro và nguy hiểm, liệu cô gái trẻ có thể tháo gỡ những khúc mắc, vượt qua chông gai để tìm hạnh phúc? Phim dài 30 tập, phát sóng lúc 14 giờ các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3.

Trà (Lê Hạ Anh) và Hai Tài (Bạch Công Khanh).

Trà (Lê Hạ Anh) và Hai Tài (Bạch Công Khanh).

Trà (Lê Hạ Anh) là con gái bà Lành - người giúp việc cho gia đình ông Đông. Tuy giàu nhất trong vùng, nhưng con trai trưởng của ông Đông là Hai Tài (Bạch Công Khanh) lại là người khờ khạo. Luôn dành hết tình thương cho con, nên ông Đông làm theo mọi tâm nguyện của Hai Tài. Vì vậy mà Trà bị gài bẫy để trở thành con dâu nhà ông Đông.

Trà vì tức giận nên gây ra nhiều chuyện náo loạn trong gia đình để bị đuổi khỏi nhà chồng, nhưng lúc nào cô cũng được Tài bảo vệ. Mặc dù ngây ngô nhưng Tài lại rất thương yêu vợ, nên dần dần làm Trà cảm động. Đến một ngày Hai Tài sẵn sàng hy sinh cả tính mạng để bảo vệ Trà, cô đã chấp nhận tình cảm anh và học cách làm vợ, làm dâu. Trong lúc này, Trà cũng phát hiện bà Điệp (vợ sau của ông Đông) âm mưu hãm hại Hai Tài để giành lấy tài sản cho con riêng của bà Diệp. Vì bảo vệ chồng, cuộc sống của Trà bước vào những cơn sóng gió.

“Ngày em đến” khai thác mô-típ tranh giành tài sản và những sóng gió gia đình quen thuộc. Trong phim, mọi tình tiết chỉ là bề nổi ẩn chứa những thủ đoạn và sóng ngầm khôn lường. Không ai nghĩ đằng sau sự yêu thương, dịu dàng, hết lòng vì chồng con của bà Điệp lại là một âm mưu đáng sợ. Đối nghịch lại, Trà từ một người bị cho là con cờ trong sự tính toán của người khác, đã trở mình nắm lấy quyền chủ động để giữ lấy hạnh phúc và bảo vệ người thân.

Mặc dù phim tập trung khai thác cuộc chiến thiện ác giữa bà Diệp và Trà, nhưng vẫn mang đến cho người xem sự ấm áp của tình yêu thương. Đó là tình cha mà ông Đông dành cho con, hay tình nghĩa vợ chồng giữa Trà và Hai Tài. Thông điệp về tình yêu chân chính được chuyển tải xuyên suốt bộ phim, cụ thể qua những thử thách mà vợ chồng Trà phải đối mặt và vượt qua. Phim cũng là bài học về luật nhân quả, người hiền sẽ luôn gặp điều tốt đẹp, còn người làm điều độc ác sẽ phải gánh chịu hậu quả thích đáng.

Hai diễn viên Bạch Công Khanh và Lê Hạ Anh đã diễn xuất tròn vai, góp phần tạo nên sức hấp dẫn cho phim.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết