14/02/2019 - 09:01

“Cua lại vợ bầu”

Tình cảm, hài hước vừa đủ 

Là một trong 3 phim Việt chiếu rạp dịp Tết năm nay, “Cua lại vợ bầu” của đạo diễn Nhật Trung chiếm nhiều thiện cảm của khán giả bởi hài nhưng không nhảm, kịch bản hay, diễn xuất tốt và đề cao tình cảm gia đình.

Phim đang chiếu tại các cụm rạp CGV và Lotte Cinema tại Cần Thơ.

Trọng Thoại (Trấn Thành) và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) yêu nhau đã 7 năm, sống chung như vợ chồng, nhưng Thoại vẫn chưa có ý định cưới hỏi hay nghĩ đến việc có con khiến Linh ngày càng chán nản. Lại thêm, trong khi Linh ngày càng thành đạt thì Thoại vẫn là anh thợ sửa xe không có chí tiến thủ. Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi trong một lần say rượu, Thoại lỡ lời đuổi Linh đi. Trở về nhà cha mẹ, Linh nhất quyết không quay về với Thoại vì còn một lý do khác. Đó là Linh có thai,  nhưng không chắc ai là cha đứa bé vì trong một cuộc vui, cô quá chén và  lỡ “vượt rào” với bạn cũ là Quý Khánh (Anh Tú). Từ đây, cuộc chiến giành lại tình cảm của “vợ bầu” giữa hai người đàn ông: Trọng Thoại - Quý Khánh diễn ra vô cùng quyết liệt...

“Cua lại vợ bầu” có nội dung đơn giản, dễ xem, có những mảng hài đặc trưng, có dàn diễn viên tên tuổi và hơn hết là phim có một kịch bản vừa đủ sâu để thu hút khán giả. Không lan man, dài dòng hay lạm dụng tiếng cười, phim khai thác tâm lý nhân vật và tập trung giải quyết mâu thuẫn trọn vẹn. Các tình huống và chuyển cảnh được thực hiện mượt mà, mang lại nhiều cảm xúc: vui ra vui, buồn ra buồn; đặc biệt khi nút thắt cuối cùng được mở ra đã giải tỏa những thắc mắc, nghi vấn và làm hài lòng người xem. Tiếng cười trong phim đến từ những tình huống tự nhiên, từ những câu thoại hài đúng nơi, đúng lúc.

Sự thay đổi của Trấn Thành trong diễn xuất cũng là điểm mới và ấn tượng của phim. Anh rũ bỏ phong cách hài nhí nhố, làm lố quen thuộc để vào vai một anh chàng khù khờ, điềm đạm, nguyên tắc nhưng tốt bụng và yêu chân thành. Trấn Thành vẫn mang đến tiếng cười nhưng vừa đủ để có duyên; ở những cảnh nặng tâm lý, dù chưa thật sự bứt phá nhưng vẫn tròn cảm xúc. Các diễn viên khác đều làm tốt vai diễn của mình và tiếng cười trong phim được chia đều cho các nghệ sĩ hài: Trung Dân, Lê Giang, Hữu Châu, Hồng Đào, Mạc Văn Khoa...

Xem phim, khán giả cũng ngẫm nghĩ về cách giữ gìn hạnh phúc, sự vun đắp, nuôi dưỡng tình yêu để tránh đi vào lối mòn và nhàm chán như cặp đôi Thoại và Linh. Đặc biệt là những mâu thuẫn, hiểu lầm, chia tay sẽ đến từ sự bảo thủ, cố chấp, thiếu sự chia sẻ, cảm thông và đồng lòng từ hai phía. Phim còn mang đến những giây phút ấm áp, xúc động từ sự yêu thương của cha mẹ dành cho con cái, như cách la rầy, nghiêm khắc khi con phạm lỗi nhưng lại vỗ về, bảo vệ khi con bị tổn thương mà ba mẹ của Nhã Linh dành cho cô.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết