08/07/2014 - 15:33

Tim Krul – người hùng của những phút giây quyết định

Tim Krul – Người hùng của tuyển Hà Lan.
Ảnh: Getty Images.

Khi mà mọi nỗ lực đều không mang lại kết quả cụ thể, chắc chắn người ta sẽ trông chờ vào sự xuất hiện của một người hùng với những khoảnh khắc xuất thần mới có thể làm nên điều kỳ diệu. HLV Louis van Gaal đã rất "siêu phàm" khi tạo ra sự xuất hiện của một người hùng Tim Krul ở trận thắng Costa Rica.

Không chơi một phút nào ở các trận trước đó và ngồi ngoài cho đến phút thứ 120 của trận đấu với Costa Rica, song Tim Krul đã trở thành người hùng khi đẩy 2 quả penalty của Costa Rica để đưa Hà Lan vào bán kết. Có thể Tim Krul đã biết trước nhiệm vụ bắt penalty, nhưng sức ép đối với anh vào thời điểm đó là không hề nhỏ khi thủ môn chính Jasper Cillessen đã bắt khá hay ở những phút trước đó. Tuy nhiên, Tim Krul đã thể hiện những màn trình diễn xuất sắc không thể hơn được nữa.

Loạt sút penalty luôn là những phút giây đầy căng thẳng khi ranh giới giữa thành công và thất bại chỉ trong gang tấc. Nắm bắt được "tâm lý" này, Tim Krul đã thể hiện bản lĩnh của thủ môn ở một trận cầu lớn khi anh liên tục đánh tâm lý đối phương, cố tình làm các chân sút Bryan Ruiz và Michael Umana của Costa Rica mất tập trung và kết quả là anh đẩy bóng ra thành công. Bên cạnh đó, anh cũng đã đón đúng hướng bóng của 3 quả penalty còn lại.

Thành công này của Tim Krul đã làm nhiều người khá bất ngờ khi anh chỉ cứu được 2 trong 20 quả penalty trong 4 mùa bóng chơi cho CLB Newcastle United tại giải Ngoại hạng Anh. 15 phút ở trận gặp Costa Rica cũng là màn xuất hiện lần đầu tiên của anh trong màu áo đội tuyển quốc gia Hà Lan ở một Giải vô địch bóng đá thế giới.

Tim Krul sinh năm 1988, cao 1m93, nổi trội với khả năng rướn người và phán đoán hướng bóng tốt, từng có 32 trận bắt chính cho các đội trẻ của Hà Lan tại các Giải U17, U19 và U21 thế giới trong giai đoạn từ 2004-2011. Trước khi tham dự World Cup 2014, Tim Krul từng nằm trong danh sách đội tuyển Hà Lan tham dự EURO 2012 nhưng chưa được ra sân.

Tim Krul chắc chắn sẽ được ghi công rất lớn khi đây chính là lần đầu tiên Hà Lan giành chiến thắng ở khoảng thời gian sau 90 phút thi đấu chính thức tại các kỳ World Cup. 4 lần trước đó, "cơn lốc màu da cam" đều phải khóc hận vì bị đối phương ghi bàn ở 2 hiệp phụ, hay vì không thể thắng ở loạt sút penalty.

Văn Tùng

Chia sẻ bài viết