14/02/2009 - 16:55

Vòng 2 giải bóng đá hạng nhất quốc gia – Cúp Sino 2009, ngày 14-2

Tiếp tục gay cấn

Tiền đạo William Santos (10) niềm tin của CLB Cần Thơ.
 Ảnh: HOÀI TRUNG

Giải hạng Nhất “nóng” ngay từ đầu: trong loạt 7 trận đấu chỉ có 1 trận hòa. Các ứng cử viên thăng hạng chuyên nghiệp đã tiếp tục khẳng định được thực lực và tham vọng. Cuối tuần này sẽ tiếp tục những cuộc đối đầu gay cấn.

CLB CẦN THƠ – TÔN PHƯỚC KHANH TIỀN GIANG, 15 GIỜ 30, SÂN CẦN THƠ

Đầu tiên là lợi thế sân nhà, CLB Cần Thơ khẳng định quyết tâm có thêm 3 điểm khi tiếp Tôn Phước Khanh Tiền Giang (TPK.TG) – đội mà đụng nhau ở những mùa giải trước, CLB Cần Thơ thường giành phần thắng. Thắng An Đô An Giang vừa qua cùng với việc hạ CLB TP HCM trước đó ở Cúp quốc gia khiến các cầu thủ đất Tây Đô đang rất hưng phấn. Đội hình của CLB Cần Thơ qua hai trận dường như càng đấu càng ổn định. Các cầu thủ đến từ các đội chuyên nghiệp nhanh chóng tìm được “tiếng nói chung” với đồng đội. Trận đấu với TPK.TG, Cần Thơ sẽ có thêm tiền đạo Brazil, Marcelo 23 tuổi, thể lực sung mãn, chớp cơ hội hiệu quả cùng tiền đạo William Santos – người ghi bàn duy nhất vào lưới AĐ.AG vừa qua, hứa hẹn sẽ tạo thành hai gọng kìm trên hàng tấn công. Tuy vậy, CLB Cần Thơ vẫn còn những lỗ hổng ở hàng phòng ngự do hậu vệ và thủ môn chưa thật ăn ý...

TPK.TG cũng đầy tự tin sau trận thắng Sài Gòn United 1 - 0 trên sân nhà Mỹ Tho. Đội hình TPK.TG cũng có nhiều cầu thủ khá nổi tiếng vừa chiêu mộ như: Châu Trí Cường, Anh Thoại, Văn Vinh... cùng một đội hình trẻ với một số cầu thủ đã khẳng định được khả năng như tiền đạo Phúc Hiệp, trung vệ Nguyễn Thành Long Giang... “Ngoại binh” TPK.TG khá chất lượng với trung vệ Benjama và tiền đạo Opera. Sự trở lại của HLV trưởng Kim Hằng giúp lối chơi TPK.TG thêm chặt chẽ.

Dự đoán: CLB Cần Thơ thắng.

BÌNH ĐỊNH – HUDA HUẾ, 16 GIỜ, SÂN QUI NHƠN

Dù “xuống nước” ở giải hạng Nhất, nhưng Bình Định vẫn được xem là đội bóng có đẳng cấp chuyên nghiệp. Họ hầu như còn được bộ khung từ nhiều năm qua đồng thời mùa này có sự trở lại của HLV trưởng Dương Ngọc Hùng. Đội bóng đất võ đã khẳng định được đẳng cấp trội hơn ở trận ra quân thắng dễ dàng 2-0 Quảng Ngãi trên sân khách bằng hai pha làm bàn đẹp mắt của tiền đạo Cruz và trung vệ Bruno.

Huda Huế, vẫn được đánh giá là một “thế lực” sân chơi hạng Nhất. Đội bóng này vẫn còn những cầu thủ từng nhiều năm chinh chiến ở giải hạng Nhất như: Độ Thắng, Tuấn Vũ, Văn Minh... luôn vào sân với tinh thần “máu lửa”, đặc biệt mỗi khi chơi trên đất nhà - sân Tự Do. Ở trận khai mạc, trên sân nhà, Huda Huế đã thắng Nhựa Hoa Sen Quảng Nam – đội bóng cũng mang tham vọng - với tỷ số 2 - 0. Dù vậy, lần này thi đấu trên sân khách trước đội bóng mạnh Bình Định, có lẽ Huda Huế không có nhiều cơ hội.

Dự đoán: Bình Định thắng.

Các trận còn lại: Xi măng Vissai Ninh Bình - Hòa Phát Hà Nội; Hà Nội ACB – Than Quảng Ninh; Nhựa Hoa Sen Quảng Nam - Quảng Ngãi; Đồng Nai Berjaya – An Đô An Giang; Sài Gòn United – Tây Ninh.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết