05/10/2021 - 08:35

Tiếp tục đình chỉ công tác 90 ngày đối với Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ 

(CTO)- Chiều 4-10, UBND TP Cần Thơ cho biết đã có Quyết định về việc tiếp tục tạm đình chỉ công tác đối với ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ.

Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ Cao Minh Chu. Ảnh CTV

Theo đó, ngày 1-10, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đã ký Quyết định tiếp tục tạm đình công tác 90 ngày (từ ngày 2-9 đến 2-12-2021) đối với ông Cao Minh Chu.

Nguyên nhân đình chỉ công tác là thực hiện theo quyết định số 114/CSKT-P9 (ngày 1-3-2021) của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an về việc khởi tố bị can đối với ông Cao Minh Chu.

Trước đó, vào tháng 3-2021 và tháng 6-2021, UBND TP Cần Thơ đã có 2 lần ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Chu cùng lý do trên.

Như Báo Cần Thơ đã thông tin,  đầu tháng 3-2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can liên quan đến một số cán bộ thuộc Sở Y tế TP Cần Thơ đã có hành vi vi phạm quy định pháp luật trong đấu thầu, mua sắm trang thiết bị y tế, gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản Nhà nước.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét và áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với 11 bị can. Trong đó có bà Bùi Thị Lệ Phi, nguyên Giám đốc Sở Y tế  TP Cần Thơ (bị bắt giam) và ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ (cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú) cùng một số người có liên quan.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết