13/02/2009 - 08:32

Tiền Giang: HTX nông nghiệp Mỹ Thành được cấp chứng nhận sản xuất và chế biến gạo đạt tiêu chuẩn GLOBALGAP

Ngày 12-2, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức lễ đón chứng nhận sản xuất và chế biến gạo đạt tiêu chuẩn GLOBALGAP do Công ty TUV SUD PSB Việt Nam cấp cho HTX nông nghiệp Mỹ Thành, xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy với sự hiện diện của đại diện ngành nông nghiệp 13 tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là HTX đầu tiên trong cả nước được cấp chứng nhận sản xuất và chế biến gạo đạt tiêu chuẩn GLOBALGAP.

Trong vụ hè thu vừa qua, “Chương trình sản xuất và chế biến gạo đạt tiêu chuẩn GLOBALGAP” tại HTX nông nghiệp Mỹ Thành được các ngành hữu quan địa phương chọn thực hiện thí điểm trên diện tích 11,4 ha của 15 hộ xã viên có diện tích đất canh tác liền kề dưới sự tài trợ của Công ty TNHH ADC và Công ty TNHH TUV SUD PSB Việt Nam - là tổ chức đánh giá và chứng nhận qui trình sản xuất, tồn trữ, xay xát, lau bóng và đóng gói gạo đạt tiêu chuẩn GLOBALGAP. Toàn bộ sản lượng lúa thu được từ thực hiện chương trình được công ty ADC bao tiêu với giá cao hơn giá thị trường cùng thời điểm 20%.

Theo đánh giá của Giáo sư Tiến sĩ Võ Tòng Xuân, đây là sản phẩm lúa gạo chất lượng cao đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn GLOBALGAP. Nó thể hiện sự thành công của mối liên kết “4 nhà”, đồng thời là bước khởi đầu cho Chương trình hỗ trợ nông dân từ khâu sản xuất đến tiêu thụ theo hướng nâng cao giá trị và thương hiệu của hạt gạo Việt Nam trên thương trường quốc tế.

MINH TRÍ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết