19/09/2015 - 08:24

Chọn mua dụng cụ luyện tập thể dục thể thao tại nhà

Tích hợp nhiều công dụng, tiết kiệm chi phí

Khi đời sống được nâng cao, nhiều người bắt đầu chú trọng tới việc rèn luyện sức khỏe, tập thể hình. Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian đến các phòng tập để tập thể dục đều đặn. Đây là một trong những lý do chính khiến không ít người chọn giải pháp mua các thiết bị tập luyện thể dục tại nhà. Đáp ứng nhu cầu này, các nhà sản xuất, phân phối không ngừng tung ra thị trường những dòng máy tập với kiểu dáng khá đơn giản nhưng lại tích hợp đầy đủ những tính năng cần thiết để người tập có được vóc dáng và sức khỏe như mong muốn.

Các dụng cụ luyện tập thể thao tại nhà được bày bán ở TP Cần Thơ có sự góp mặt của hầu hết các thương hiệu nổi tiếng như: Tech Fitness, Ustyle, Life, Mofit, Reebook, Royal, Sport1, Vifa Sport, Impulse,... Theo giới kinh doanh, không "cầu kỳ" như tại các phòng tập, việc tập luyện thể dục thể thao tại nhà chỉ nên chọn bộ gồm: máy tập chạy bộ, xe đạp tập, máy tập cơ bụng, ghế tập cơ bụng, vòng lắc eo… Các loại máy này có kết cấu đơn giản, gọn nhẹ để tiết kiệm chi phí mua sắm và khắc phục tình trạng hạn chế về không gian lắp đặt nhưng vẫn đáp ứng khá đầy đủ nhu cầu luyện tập.

Khách hàng trải nghiệm máy tập chạy bộ tại Cửa hàng Sport World, Trung tâm Thương mại Vincom Hùng Vương.

Chị Hoàng Thúy Minh, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, cho biết: "Tôi đang sử dụng máy tập chạy bộ. Sau mỗi ngày làm việc trở về nhà, tôi có thể vừa lo cho gia đình mà bạn cũng có thể dành ra chút ít thời gian để tập luyện giúp đầu óc nhẹ nhõm. Máy tập chạy bộ luyện tập dựa trên sự vận động tự nhiên của con người (đi bộ, chạy bộ) nên dù có tập nhiều lần, trong nhiều ngày cũng không làm người tập cảm thấy nhàm chán. Hơn nữa, khi đặt máy tại nơi có tầm nhìn đẹp, bạn có thể vừa tập luyện, vừa nghe nhạc, hay ngắm cảnh quan bên ngoài". Hiện giá cả các loại sản phẩm cũng đa dạng, có giá dao động 10-12 triệu đồng/máy đối với máy tập chạy bộ, máy tập cơ bụng từ 1,5-1,7 triệu đồng, vòng lắc eo khoảng 50.000-100.000 đồng/vòng… Cụ thể, máy tập cơ bụng Tech Fitness giá 1,59 triệu đồng/máy, xe đạp tập liên hoàn Tech Fitness TF-01 giá 1,99 triệu đồng/máy, máy massage rung toàn thân CrazyFit 200W giá 4,2 triệu đồng/máy, ghế tập cơ bụng Ebete CJH-103AR giá 950.000 đồng/máy…

Anh Bùi Quốc Thịnh, Cửa hàng phó Cửa hàng Sport World, Trung tâm Thương mại Vincom Hùng Vương, cho biết: "Các loại máy tập tại nhà ngày nay được tích hợp nhiều công dụng và tính năng, từ loại chuyên dùng luyện tập các động tác đến máy massage vừa làm đẹp vừa giúp thư giãn, hỗ trợ điều trị bệnh. Nhiều sản phẩm có thể cho cả gia đình cùng tập luyện, từ trẻ nhỏ đến người lớn, vừa giúp tăng cường sức khỏe, vừa giúp phát triển chiều cao. Trong quá trình luyện tâp, chúng ta có thể kiểm soát động tác của mình thông qua các đồng hồ chỉ thời gian, tốc độ, số lần tập, cả độ nặng nhẹ khi đạp xe. Đơn cử, những máy chạy bộ hiện đại ngày nay còn được cài đặt sẵn chương trình phù hợp với người tập như chương trình giảm cân, tăng sức dẻo dai,...".

Theo các chuyên gia về luyện tập thể hình, thiết bị được khuyến cáo hàng đầu trong việc luyện tập tại nhà chính là máy chạy bộ. Máy chạy bộ không chỉ giúp người tập rèn luyện cơ thể săn chắc, vóc dáng thon gọn mà còn có một sức khỏe tốt, hệ tim mạch hoạt động ổn định. Với những dòng máy tập chạy bộ cao cấp còn được tích hợp thêm máy massage toàn thân. Xe đạp tập là dòng máy tập thể dục trong nhà không kém phần hiệu quả và đặc biệt dùng thích hợp với mọi lứa tuổi trong gia đình. Xe đạp tập phù hợp với việc luyện tập nhẹ nhàng, rèn luyện sự dẻo dai. Bên cạnh máy chạy bộ và xe đạp tập, máy tập toàn thân cũng là sự lựa chọn lý tưởng. Với loại máy này, trong quá trình luyện tập, chuyển động của máy hoàn toàn do lực của tay và chân người tập tác động lên nhờ đó giúp tiêu thụ lượng mỡ thừa rất lớn. Ngoài ra, máy rung bụng cũng được nhiều người lựa chọn vì có thể đánh tan mỡ bụng, giúp người sử dụng thư giãn trong khi tập luyện.

Với phụ nữ và người già, nhu cầu luyện tập ở mức khá cơ bản, chỉ cần máy chạy bộ, máy toàn thân kết hợp một, hai chức năng tập bụng, eo. Tuy nhiên, với nam giới, đặc biệt là nam thanh niên mong muốn có một hình thể đẹp thì đòi hỏi thêm một vài dụng cụ tập khác như: máy tập cơ bụng hoặc ghế tập cơ bụng. Hai thiết bị này cần thiết cho việc giảm mỡ hoặc giảm vòng eo. Do đó, nếu người tập muốn sở hữu cơ bắp săn chắc thì máy tập đa năng rất cần thiết cho nhu cầu luyện tập tại nhà. Loại máy tập này có kích thước khá gọn nhẹ nên giải quyết được vấn đề về không gian lắp đặt. Đặc biệt, với máy tập đa năng, người sử dụng chỉ cần bổ sung thêm một số phụ kiện là có thể tập được cơ ngực, ép ngực, co tay, duỗi tay, xà đơn, cơ chân, cơ bụng… Một số thiết bị phụ kiện đi kèm cho tập luyện tại nhà là: máy xoay eo, tạ tập khởi động. Đây đều là những thiết bị phục vụ cho việc khởi động cũng như giúp nâng cao hiệu quả tập luyện.

Theo anh Bùi Quốc Thịnh, Cửa hàng phó Cửa hàng Sport World, Trung tâm Thương mại Vincom Hùng Vương, mỗi khách hàng cần xác định mục đích tập luyện để chọn mua dụng cụ thể thao. Nếu bạn là thanh niên ưa các bài tập thể hình nặng, tập luyện cơ bắp, cơ bụng…. có thể chọn cho mình bộ giàn tạ tập với cường độ cao, kết hợp với ghế cong tập bụng, bao đấm boxing. Nếu gia đình bạn có người lớn tuổi, trung tuổi nên chọn những máy tập thể hình, dụng cụ thể thao vận động được ở mức nhẹ nhàng và trung bình như: máy chạy bộ điện đa năng, xe đạp tập thể dục, máy tập lưng bụng… Đối với phụ nữ muốn giảm béo, giảm mỡ eo để có được một thân hình thon gọn nên chọn máy massage toàn thân, vòng lắc, xe đạp tập, máy rung… Với nhiều người ưa thích thể thao vận động đòi hỏi kỹ thuật, nhanh nhạy, có thể chọn riêng về nhà bộ bàn đánh bóng bàn có thể gấp gọn sau khi chơi xong. Đây cũng là môn thể thao được rất nhiều thế hệ tham gia, đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe và cả tinh thần.

"Khi mua máy tập, nên xem xét kỹ hướng dẫn sử dụng, cấu tạo của máy, chọn dụng cụ tập của những nhãn hiệu đáng tin cậy. Điều quan trọng nhất để tập luyện có hiệu quả là người tập phải có quyết tâm, chỉ cần 30 phút mỗi ngày và một chế độ ăn uống hợp lý là có thể sở hữu một thân hình cân đối và săn chắc"- anh Bùi Quốc Thịnh đưa ra lời khuyên.

Bài, ảnh: CHI MAI

Chia sẻ bài viết