23/04/2009 - 09:08

Tích cực hỗ trợ giải quyết khó khăn, để đẩy nhanh việc thực hiện các dự án đầu tư vào TP Cần Thơ

(CT)- Sáng ngày 22-4-2009, thường trực Thành ủy, UBND TP Cần Thơ có buổi làm việc với đoàn công tác của Đảng ủy Khối doanh nghiệp trung ương do đồng chí Võ Đức Huy làm Trưởng đoàn, về việc triển khai các dự án đầu tư sau Hội nghị xúc tiến đầu tư vào TP Cần Thơ năm 2008.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ, Hội nghị xúc tiến đầu tư vào TP Cần Thơ năm 2008 (được tổ chức vào ngày 15 và 16-11-2008), TP Cần Thơ đã ký kết 18 bảng ghi nhớ (24 dự án) với các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư phát triển TP Cần Thơ. Về phía thành phố, sau Hội nghị đã xúc tiến việc thành lập Ban chỉ đạo thực hiện các dự án đầu tư nhằm kịp thời chỉ đạo, kiểm tra các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan trong việc phối hợp, hỗ trợ, cũng như tập trung giải quyết, tháo gỡ dứt điểm những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp. Đến nay, đã có 9 đơn vị tiếp cận triển khai thực hiện thủ tục đầu tư các dự án đã được ký kết... Tuy nhiên, theo các sở ngành hữu quan, việc tiếp cận này còn nhiều khó khăn, vướng mắc về giải quyết các thủ tục hành chính, đầu tư, đất đai... Ngoài ra, cơ sở hạ tầng TP Cần Thơ còn nhiều hạn chế chưa đáp ứng yêu cầu cũng đã ảnh hưởng đến việc khiển khai các dự án đã được ký kết. Các đại biểu tham dự cuộc họp cho rằng, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cần tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, đôn đốc các nhà đầu tư sớm triển khai thực hiện các dự án đã cam kết với TP Cần Thơ.

Tại buổi làm việc, ngoài việc ghi nhận những ý kiến từ phía các sở, ngành hữu quan của thành phố, đồng chí Võ Đức Huy, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, cam kết: Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương sẽ là đầu mối tiếp nhận, thông tin, hỗ trợ giải quyết những khó khăn, vướng mắc giữa TP Cần Thơ và các doanh nghiệp trong khối nhằm đẩy nhanh việc triển khai thực hiện các dự án đã ký kết, góp phần phát triển kinh tế - xã hội TP Cần Thơ.

HÀ TRIỀU

Chia sẻ bài viết