28/10/2022 - 22:32

Thực tập phương chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty TNHH TAEKWANG Cần Thơ 

(CT) - Ngày 28-10, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an TP Cần Thơ tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH ở Công ty TNHH TAEKWANG Cần Thơ (quận Cái Răng).

Các lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Các lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Các lực lượng giả định tình huống đám xảy ra ở trạm biến áp của cơ sở, do trạm làm việc liên tục sinh ra phóng điện cục bộ giữa các vòng dây. Khi xảy ra sự cố, có 30 người đang làm việc, trong đó có 15 người kịp thoát ra ngoài an toàn. Lực lượng PCCC cơ sở đã thông báo lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và tham gia chữa cháy theo phương châm “4 tại chỗ”. Tuy nhiên, việc chữa cháy của lực lượng PCCC cơ sở không hiệu quả, đám cháy ngày càng lan rộng, nhiều khói, khí độc… Sau khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã huy động các lực lượng, phương tiện đến dập tắt đám cháy, cứu người bị nạn kịp thời.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Cần Thơ, tình huống cháy, sự cố trong thực tập phù hợp với thực tế của cơ sở, sát hợp với tình huống có thể xảy ra và các yêu cầu, quy định về chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy đối với cơ sở. Các lực lượng tham gia thực tập chấp hành đúng nhiệm vụ được phân công và mệnh lệnh điều hành của Ban Chỉ huy thực tập; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, phương tiện…

Tin, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết