14/12/2011 - 09:43

CỬ TRI QUẬN NINH KIỀU KIẾN NGHỊ

Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để đảm bảo "Trật tự, kỷ cương đô thị"

(CT)- Ngày 13-12-2011, các đại biểu HĐND TP Cần Thơ, đơn vị quận Ninh Kiều, gồm ông Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; ông Thiều Quang Thân, Trưởng phòng Tín dụng Quỹ Đầu tư phát triển thành phố; ông Nguyễn Văn Phúc, Trưởng phòng Tổng hợp Sở Kế hoạch-Đầu tư thành phố; bà Trần Thị Thanh Hiền, Phó Trưởng khoa Thủy sản Trường Đại học Cần Thơ; bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Ninh Kiều đã tiếp xúc cử tri (TXCT) các phường An Lạc, Tân An, An Phú, quận Ninh Kiều.

Tại buổi TXCT, các đại biểu HĐND thành phố đã báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 3 của HĐND thành phố, nhiệm kỳ 2011-2016; tình hình kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2011, các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu trong năm 2012... Nhìn chung, cử tri thống nhất cao với kết quả kỳ họp thứ 3 của HĐND thành phố; phấn khởi trước những thành tựu kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh của thành phố. Dịp này, cử tri kiến nghị các ngành chức năng quan tâm đầu tư nhiều hơn cho ngành giáo dục, xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học; cử tri cũng bày tỏ bức xúc trước tình trạng nhếch nhác của một số chợ trên địa bàn quận Ninh Kiều và kiến nghị phải sớm có biện pháp xử lý để đảm bảo “Trật tự, kỷ cương đô thị”. Quản lý chặt hơn nữa các hoạt động biểu diễn văn hóa trái với “thuần phong mỹ tục”; đồng thời, chú trọng giáo dục đạo đức cho thế hệ trẻ. Cử tri cũng đã đề nghị Nhà nước cần tiếp tục đầu tư cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn, đầu tư xây dựng hệ thống giao thông; có chế độ phụ cấp cho cán bộ cơ sở. Cử tri phản ánh, việc thi công cao ốc Nguyễn Kim gây ồn ào, làm hư hỏng đường giao thông, cống thoát nước, gây ảnh hưởng đến đời sống của bà con xung quanh... Cử tri đề nghị thành phố và quận cần tổ chức các đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, chống hàng giả, hàng nhái trong dịp Tết Nguyên đán, đảm bảo sức khỏe và lợi ích cho người dân.

Các đại biểu HĐND thành phố ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

THÁI AN

Chia sẻ bài viết