17/09/2024 - 07:22

Thúc đẩy tình hữu nghị, giao lưu nhân dân với Pháp 

(CT) - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ và Hội hữu nghị Việt - Pháp thành phố vừa tổ chức đoàn giao lưu hữu nghị tại Pháp.

Đoàn đến thăm, làm việc tại Trường Tiểu học Công lập Du Vieux Chêne (Pháp). Ảnh: LHCTCHN TP Cần Thơ cung cấp

Trong khuôn khổ chuyến giao lưu hữu nghị (từ ngày 11-9 đến 15-9-2024), đoàn đã đến thăm, làm việc tại Trường Doulevant-le-Château, Trường Dommartin le Franc và Trường Tiểu học Công lập Du Vieux Chêne; đồng thời, xúc tiến việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 3 trường tiểu học tại TP Cần Thơ với 3 trường nói trên của Pháp. 

Bà Lê Thị Thanh Giang, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ kỳ vọng, thông qua việc hợp tác giữa các trường sẽ góp phần duy trì và phát triển phong trào dạy và học tiếng Pháp tại Cần Thơ; thúc đẩy, quảng bá những giá trị của cộng đồng Pháp ngữ, tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên được học tập, giao lưu cũng như tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ dạy và học tiếng Pháp.

Đoàn cũng đã đến thăm, làm việc với tổ chức Association Grandis et Deviens (Hội G&D/Pháp - Hiệp hội Lớn lên và trưởng thành), Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Pháp...

Chuyến giao lưu hữu nghị nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa TP Cần Thơ và Pháp; trọng tâm là mở rộng hợp tác trên lĩnh vực giáo dục, tạo cơ hội học tập tiếng Pháp cho học sinh, sinh viên tại TP Cần Thơ; phối hợp thực hiện nhiều chương trình hoạt động thiết thực, bổ ích cho cộng đồng thanh niên, sinh viên 2 nước.

Hồng Vân

Chia sẻ bài viết