18/09/2019 - 10:01

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - VBA 2019

Thua Saigon Heat 1 điểm, Cantho Catfish đánh rơi ngôi vương  

(CT) - Tối 17-9, hàng ngàn khán giả tại Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ bùng nổ với trận chung kết kịch tính đến giây cuối cùng giữa Cantho Catfish và Saigon Heat. Chỉ thua 1 điểm (tỷ số 68-69) Cantho Catfish đánh rơi ngôi vương trên sân nhà, nhìn Saigon Heat trở thành tân vô địch. Đây là trận thứ năm trong loạt chung kết VBA 2019 (theo thể thức đánh 5 thắng 3) của mùa giải VBA 2019.

Đông đảo khán giả cổ vũ cuồng nhiệt trận đấu. Ảnh Minh Thảo

Khoảng gần 2.000 khán giả đã đến sân cổ vũ cuồng nhiệt cho trận đấu đỉnh cao này, khi hai đội liên tục có những pha rượt đuổi tỷ số ngoạn mục và cống hiến những khoảnh khắc thi đấu thăng hoa, cùng chiến thuật, kỹ thuật nhuần nhuyễn. Chiều sâu đội hình của 2 đội cũng giúp trận đấu giữ nhịp độ cao suốt 4 hiệp. Tuy nhiên, có lẽ do loạt 5 trận chung kết chỉ diễn ra trong khoảng 10 ngày (từ 7 đến 17-9), các cầu thủ càng về sau càng chịu nhiều sức ép về tâm lý và thể lực, nên khâu dứt điểm của cả hai đội không hiệu quả như mong muốn, dẫn đến số điểm ghi được của mỗi đội trong trận đều không quá 70.  

Trận đấu căng thẳng từ giây đầu tiên đến cuối cùng. Ảnh Minh Thảo

Cantho Catfish đã khởi dầu tốt hơn khi ghi đến 29 điểm trong hiệp 1, trong khi Saigon Heat chỉ ghi được 17 điểm. Hiệp 2, các tay ném của Heat tìm được cảm giác bóng tốt, trong khi Catfish có phần chững lại, nhưng vẫn giữ được thế trận cân bằng khi kết thúc hiệp 2 với tỷ số 42 - 39, tạm dẫn trước Heat 3 điểm. Đội chủ nhà từ ưu thế dẫn điểm đã bị buộc trở thành kẻ rượt đuổi tỷ số trong hai hiệp 3 và 4, khi chủ quan trong phòng thủ, bỏ lỡ nhiều pha ghi điểm tưởng như “ăn chắc” và Tâm Đinh tái phát chấn thương buộc phải rời sân. Catfish bừng tỉnh ở 3 phút cuối trận đấu, khi liên tục áp sát, cướp bóng, ghi điểm và chỉ chịu thua ở giây cuối cùng với chỉ 1 điểm.

Sau 4 mùa giải VBA, ngoại trừ mùa đầu tiên bị loại từ vòng bảng; Cantho Catfish đã 3 lần vào chung kết, trong đó có 2 lần á quân (2017, 2019) và 1 lần vô địch (2018).

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết