21/07/2017 - 21:51

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất, Bà Rịa - Vũng Tàu

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng 21-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi, nói chuyện và tặng quà tập thể Ban Giám đốc, y bác sĩ, điều dưỡng viên và các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Long Đất. Ảnh: THỐNG NHẤT (TTXVN)

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và người có công Long Đất chính thức thành lập từ năm 1977 do Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội quản lý với nhiệm vụ là tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị thương bệnh binh nặng, thương bệnh binh tâm thần nặng mãn tính, điều dưỡng luân phiên cho người có công các tỉnh phía Nam. Ngoài ra, Trung tâm thường xuyên đón nhận các đoàn thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng của các tỉnh, thành về điều dưỡng có thời hạn.

Từ ngày thành lập đến nay, Trung tâm đã nuôi dưỡng và điều trị trên 500 lượt thương binh nặng. Hiện nay, Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị 38 thương bệnh binh, trong đó có 18 thương bệnh binh bị tâm thần phân liệt, 20 thương bệnh binh tổng hợp của liệt, lao, đa vết thương. Ngoài việc nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng cho các đối tượng trên, mỗi năm Trung tâm được giao tổ chức điều dưỡng luân phiên từ 2.500 đến 2.700 lượt người có công của các tỉnh, thành phía Nam, đồng thời hỗ trợ điều trị cho 22 thương bệnh binh nặng của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã về an dưỡng tại gia đình.

Trao các phần quà, thăm hỏi, động viên tập thể cán bộ quản lý, bác sĩ, y tá, điều dưỡng viên và đặc biệt là các thương, bệnh binh đang làm việc, điều trị tại Trung tâm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế” và hy vọng các thương, bệnh binh điều trị hiệu quả bệnh tật, tiếp tục đóng góp cho xã hội và xây dựng Trung tâm ngày càng phát triển tốt đẹp hơn.

QUANG VŨ - MẠNH DƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết