21/11/2016 - 08:49

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với ĐHQG TPHCM và dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Theo Văn phòng Chính phủ, ngày 20-11, trong không khí cả nước chào mừng 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11-2016), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, làm việc và chúc mừng lãnh đạo, ban giám hiệu, giảng viên, cán bộ, nhân viên, sinh viên Đại học Quốc gia (ĐHQG) TPHCM.

Dự lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Thủ tướng cho rằng trải qua 34 năm, kỷ niệm Ngày 20-11 luôn là sự kiện đặc biệt, giàu cảm xúc, là ngày hội lớn của toàn ngành Giáo dục và của mọi người dân Việt Nam.

"Ở nhiều nơi, có những thầy cô giáo không chỉ dạy chữ, dạy kiến thức cho các em học sinh trong những điều kiện khó khăn mà còn kiêm cả vai trò là người cha, người mẹ, chăm sóc, động viên từ miếng ăn, giấc ngủ cho đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của các em", Thủ tướng nói.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên Đại học  Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Ảnh: VPCP

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đến toàn thể các thầy giáo, cô giáo trên cả nước, đặc biệt là các thầy giáo, cô giáo ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên cương, hải đảo của Tổ quốc, Thủ tướng khẳng định Chính phủ và nhân dân ta luôn ghi nhớ, biết ơn tấm lòng, sự hy sinh và mọi cống hiến thầm lặng, không mệt mỏi của các thầy giáo, cô giáo.

Nhân dịp này, Thủ tướng biểu dương ĐHQG TPHCM đã luôn đi tiên phong cả nước về công tác nghiên cứu và ứng dụng khoa học. ĐHQG TPHCM và ĐHQG Hà Nội đã thực hiện rất tốt tầm nhìn và kỳ vọng của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, người có công sáng lập hai ĐHQG này.

Chia sẻ với các sinh viên của Trường, Thủ tướng nêu rõ sinh viên hiện nay có trong tay những điều kiện kết nối, học tập và phát triển tốt nhất. Vấn đề là tận dụng và phát huy những điều kiện đó.

"Trong bài phát biểu đầu tiên khi được Đảng và nhân dân giao phó trách nhiệm làm Thủ tướng Chính phủ, tôi đã nói rõ, chúng ta phải làm sao để con em nông dân, người nghèo đều có cơ hội học tập, tiến thân, có cơ hội trở thành lãnh đạo của đất nước trong tương lai", Thủ tướng nói.

"Tôi kêu gọi các bạn hãy mạnh dạn hơn nữa, làm chủ việc học tập của chính mình. Sinh viên phải là người có trách nhiệm cao nhất với quyết định của mình, là người gánh chịu nhiều thiệt hại nhất nếu để lãng phí thời gian, tiền của trong quá trình học đại học", Thủ tướng phát biểu.

Tại cuộc làm việc với cán bộ chủ chốt ĐHQG TPHCM, Thủ tướng cho rằng ĐHQG TPHCM đang đi đúng hướng, phát triển thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực chất lượng cao, thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Chính phủ giao, cùng với ĐHQG Hà Nội luôn khẳng định vị thế là hai "cánh chim đầu đàn" trong hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam, từng bước khẳng định uy tín trong khu vực và trên thế giới.

Chia sẻ bài viết