07/09/2018 - 21:53

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Đài Phát thanh Giải phóng 

Sáng 7-9, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, 58 Quán Sứ, Hà Nội, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cho Đài Phát thanh Giải Phóng. Đây là sự kiện đặc biệt nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập (7/9/1945 - 7/9/2018) của Đài Tiếng nói Việt Nam. Cùng dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành và các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Đài qua các thời kỳ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của Chủ tịch nước cho Đài Phát thanh Giải phóng. Ảnh: THỐNG NHẤT  (TTXVN)

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc và đóng góp quan trọng của các thế hệ cán bộ, phóng viên, nhân viên Đài Phát thanh Giải phóng trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Qua 14 năm hoạt động, Đài Phát thanh Giải phóng đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó. Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước hôm nay là vinh quang trước hết thuộc về 25 liệt sĩ đã ngã xuống trên các chiến trường cho làn sóng phát thanh giải phóng liên tục mạnh mẽ, vang xa. Đây cũng thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với hơn 600 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, nghệ sĩ, kỹ thuật viên… các thời kỳ của Đài Phát thanh Giải phóng đã có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Theo Thủ tướng, đất nước đang bước vào giai đoạn mới của quá trình phát triển, hội nhập ngày càng sâu rộng trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 và sự lan tỏa, tác động mạnh mẽ của khoa học công nghệ, kinh tế số, mạng xã hội… đến mọi mặt đời sống xã hội. Nhiệm vụ đặt ra đối với các cơ quan thông tin báo chí là rất nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang nhằm thực hiện sứ mệnh tuyên truyền vận động, tạo đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủ tướng mong muốn, phát huy truyền thống 73 năm hoạt động, đặc biệt là ý chí cách mạng kiên cường của các thế hệ cán bộ Đài Phát thanh Giải phóng, Đài Tiếng nói Việt Nam cần nỗ lực hơn nữa, giữ vững, phát huy vai trò là lực lượng tiên phong, nòng cốt của báo chí cách mạng Việt Nam, là một trong những cơ quan báo chí chủ lực của Đảng và Nhà nước ta.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra theo các chiến lược, kế hoạch phát triển của Đài, Thủ tướng cho rằng: Đài Tiếng nói Việt Nam cần quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác báo chí đến từng cán bộ, đảng viên, nhân viên; không ngừng đào tạo, nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức báo chí, đặc biệt là đối với đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Xây dựng Đài là một tập thể đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, nỗ lực phấn đầu trở thành một trong những cơ quan truyền thông đa phương tiện hàng đầu của Đảng, Nhà nước.

MỸ BÌNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết