08/05/2010 - 08:49

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp, Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Kasit Piromya.
Ảnh: ĐỨC TÁM (TTXVN)

Chiều 7-5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Kasit Piromya đang thăm và làm việc tại nước ta.

Hoan nghênh Bộ trưởng Kasit Piromya sang thăm Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Bộ trưởng với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm. Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam và Thái Lan là 2 nước có quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống; mối quan hệ này ngày càng được vun đắp và phát triển sâu rộng trên các lĩnh vực. Việt Nam luôn mong muốn Thái Lan sớm xử lý được tình hình, hòa giải dân tộc, ổn định và phát triển. Sự ổn định của Thái Lan không chỉ vì lợi ích của Thái Lan mà còn vì lợi ích chung của các nước trong cộng đồng ASEAN- Thủ tướng bày tỏ.

Thủ tướng khẳng định, chính sách nhất quán của Việt Nam là phản đối các hành động bạo lực, khủng bố gây nên những thiệt hại về người và tài sản cho người dân Thái Lan.

Cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, Bộ trưởng Kasit Piromya đã thông báo với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng một số nét chính về tình hình kinh tế- xã hội của Thái Lan trong thời gian qua và cho biết, hiện, tình hình chính trị tại Thái Lan vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Chính phủ. Bộ trưởng Kasit Piromya cảm ơn sự ủng hộ của Việt Nam đối với tiến trình hòa giải dân tộc của Thái Lan, đồng thời bày tỏ Chính phủ Thái Lan mong muốn phát triển quan hệ hợp tác sâu rộng hơn nữa với Việt Nam trên các lĩnh vực cũng như mong muốn Việt Nam tiếp tục ủng hộ Thái Lan trong việc mở rộng quan hệ hợp tác với các nước
trong ASEAN.

* Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm đã hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Kasit Piromya tại Nhà khách Chính phủ.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm bày tỏ vui mừng được gặp lại Bộ trưởng Ngoại giao Kasit Piromya và tin tưởng chuyến thăm của Bộ trưởng sẽ thành công tốt đẹp, góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau cũng như quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Tại buổi hội đàm, Bộ trưởng Ngoại giao Kasit Piromya đã thông báo những diễn biến gần đây của tình hình Thái Lan và những cố gắng của Chính phủ Thái Lan trong việc ổn định tình hình; khẳng định Chính phủ Thái Lan sẽ tiếp tục nỗ lực để thực hiện lộ trình hòa giải dân tộc, vì lợi ích của nhân dân Thái Lan và góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm bày tỏ quan tâm về tình hình Thái Lan; hoan nghênh những phát triển tích cực gần đây ở Thái Lan và mong muốn Thái Lan nhanh chóng ổn định tình hình để tập trung phát triển kinh tế, vì lợi ích của nhân dân Thái Lan và vì hòa bình, ổn định ở khu vực. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao tái khẳng định lập trường nguyên tắc của Việt Nam là không can thiệp vào công việc nội bộ của Thái Lan, phản đối các hành động bạo lực và khủng bố. Bộ trưởng Kasit Piromya cảm ơn sự quan tâm và thông hiểu của Việt Nam đối với tình hình Thái Lan.

Hai bên bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước và tin tưởng quan hệ song phương Việt Nam-Thái Lan sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, đóng góp tích cực vào sự phát triển của mỗi nước và của ASEAN.

Bộ trưởng Kasit Piromya chúc mừng Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị Cấp cao ASEAN 16 tại Hà Nội vừa qua; khẳng định Thái Lan sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam hoàn thành vai trò Chủ tịch ASEAN 2010 và đóng góp tích cực để các Hội nghị sắp tới của ASEAN tại Hà Nội thành công tốt đẹp. Bộ trưởng Kasit Piromya cũng chúc mừng Việt Nam với tư cách Chủ tịch ASEAN sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao G20 sắp tới. Hai bên khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác tại các diễn đàn khu vực và quốc tế; thúc đẩy kết nối tiểu vùng, trong đó có kết nối giao thông. Cuộc hội đàm đã diễn ra trong bầu không khí hữu nghị, hợp tác và hiểu biết lẫn nhau.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan đã có buổi làm việc với đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban đối ngoại Trung ương.

THIỆN THUẬT (TTXVN)

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Kasit Piromya. Ảnh: ĐỨC TÁM (TTXVN)

Chia sẻ bài viết