03/10/2012 - 22:29

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Hungary

Chiều 3-10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Hungary Eszter Torda nhân dịp ông sang nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam.

Hoan nghênh Đại sứ Eszter Torda sang nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam - Hungary là 2 nước có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp lâu đời. Việt Nam luôn ghi nhớ sự hỗ trợ, giúp đỡ hiệu quả của Hungary đối với Việt Nam trong những năm tháng đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội ngày nay. Thủ tướng khẳng định, chính sách nhất quán của Việt Nam là mong muốn cùng với Hungary tiếp tục đưa quan hệ hợp tác giữa 2 nước trên các lĩnh vực ngày càng phát triển sâu rộng, hiệu quả và thiết thực hơn nữa.

Đại sứ Eszter Torda bày tỏ vui mừng được nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam; cho biết chính sách đối ngoại của Hungary đang thực hiện là tăng cường thúc đẩy hợp tác với các nước Đông Nam Á, đặc biệt là với Việt Nam - quốc gia có quan hệ hữu nghị, truyền thống với Hungary, đồng thời cũng là quốc gia có vai trò, vị thế ngày càng được nâng cao ở khu vực và trên trường quốc tế. Đại sứ Eszter Torda khẳng định trong nhiệm kỳ công tác của mình, Đại sứ sẽ nỗ lực hết mình để thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa 2 nước, nhất là tạo ra các động lực mới thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 nước trong các lĩnh vực mà tiềm năng hợp tác còn lớn như kinh tế, thương mại, nông nghiệp, giáo dục - đào tạo, y tế, công nghệ thông tin và truyền thông, quản lý nguồn nước và xử lý chất thải... Đại sứ Eszter Torda cũng cho hay, Hungary sẵn sàng là cửa ngõ để hàng hóa Việt Nam thâm nhập vào thị trường các nước châu Âu.

THIỆN THUẬT (TTXVN)

Chia sẻ bài viết