04/02/2009 - 14:05

Kiên Giang:

Thủ quỹ ngân hàng chiếm đoạt trên 1,7 tỉ đồng khi nhập tiền vào các quầy ATM

Ngày 3-2, Văn phòng Ủy ban Nhân dân Kiên Giang cho biết, một cán bộ phòng ngân quỹ chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Kiên Giang lợi dụng sơ hở nhập tiền vào các quầy ATM đã chiếm đoạt trên 1,7 tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Người thực hiện các vụ thục két chiếm đoạt khoản tiền lớn này là Tống Văn Út (SN 1979), thường trú tại phường Vĩnh Thanh, TP.Rạch Giá (Kiên Giang). Là một thủ quỹ làm việc nhiều năm tại ngân hàng, Tống Văn Út được giao nhiệm vụ tiếp nhận nguồn tiền từ ngân quỹ nhập vào các quầy ATM của hệ thống ngân hàng ngoại thương để chi cho khách hàng. Quá trình làm nhiệm vụ, lợi dụng sơ hở trong qui trình nhập tiền vào các quầy ATM của ngân hàng, Út đã chiếm đoạt 1 tỉ 720 triệu đồng để tiêu xài cá nhân. Tuy Út chiếm đoạt khoản tiền khá lớn trong nhiều tháng qua, nhưng ngân hàng vẫn không phát hiện và cho đến khi số đông khách hàng đến các quầy ATM rút tiền vào dịp cận Tết thì quản lý ngân hàng mới phát hiện khoản tiền gần 2 tỉ đồng đã bị mất sạch.

Ngay sau bị phát hiện, Tống Văn Út đã bỏ trốn, tuy nhiên đến ngày 31-1 (mồng 6 Tết) hắn đã ra đầu thú với cơ quan pháp luật. Hiện vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Kiên Giang tiếp tục điều tra các mối liên quan để làm rõ.

Hoàng Vân (TTXVN)

Chia sẻ bài viết