15/03/2017 - 09:27

Thốt Nốt: Trình diễn mô hình trồng dưa leo an toàn

Ngày 14-3, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (BVTV) quận Thốt Nốt tổ chức hội thảo đầu bờ trình diễn "Mô hình trồng dưa leo an toàn" tại phường Thuận Hưng với hơn 50 nông dân cùng tham dự.

Mô hình trồng dưa leo an toàn được thực hiện trên diện tích 500m2 của hộ nông dân Dương Văn Hùng, ngụ tại khu vực Tân Thạnh, phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt với giống dưa leo 673 có so sánh với ruộng đối chứng của nông dân. Qua theo dõi diễn biến về tỷ lệ nảy mầm, sinh trưởng chiều cao, số lá cây, tình hình sâu hại... cho thấy số lần phun thuốc BVTV ở ruộng mô hình thấp hơn 4 lần so với ruộng nông dân, giảm được 40% lượng thuốc BVTV và đảm bảo được thời gian cách ly nên sản phẩm an toàn; dịch hại gây bệnh ít, năng suất ước đạt của ruộng mô hình là 22.800 kg/ha, cao hơn ruộng của nông dân 2.600kg/ha, lợi nhuận của ruộng mô hình cao hơn so với ruộng của nông dân gần 30 triệu đồng/ha, tăng thu nhập trên 33% so với ruộng đối chứng của nông dân.

Mô hình trồng dưa leo an toàn nằm trong dự án "Xây dựng mô hình sản xuất rau an toàn gắn với tiêu thụ sản phẩm tại quận Thốt Nốt" được thực hiện tại 4 phường Thuận Hưng, Trung Nhứt, Thốt Nốt và phường Thới Thuận.

Hải Triều

Chia sẻ bài viết