27/12/2018 - 05:52

Thông tin về nâng cấp, sửa chữa chung cư Ngô Hữu Hạnh

Cử tri đề nghị cho biết thông tin về việc nâng cấp, sửa chữa chung cư Ngô Hữu Hạnh. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Khu chung cư Ngô Hữu Hạnh, phường An Hội, quận Ninh Kiều, có nguồn gốc là nhà ở cho thuê thuộc sở hữu Nhà nước, được xây dựng trước năm 1975. Hiện nay, có 32 hộ gia đình sinh sống tại chung cư và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở theo quy định của pháp luật.

Tiếp nhận phản ánh của cử tri, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm định đánh giá an toàn kết cấu công trình khu chung cư Ngô Hữu Hạnh. Kết quả đánh giá mức độ nguy hiểm là: cấp B1. Theo Quy trình đánh giá an toàn kết cấu nhà ở và công trình công cộng được phê duyệt tại Quyết định số 681/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng, cấp B1 là cấp được mô tả như sau: “Khả năng chịu lực của kết cấu đáp ứng điều kiện sử dụng, cá biệt có cấu kiện ở trạng thái nguy hiểm, nhưng không ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực, công trình đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường”. Hướng xử lý: Tiếp tục sử dụng bình thường, sửa chữa các cấu kiện nguy hiểm và các hư hỏng nhỏ. 

Trên cơ sở kết quả kiểm định chất lượng khu chung cư Ngô Hữu Hạnh, Sở Xây dựng đã gửi văn bản thông báo đến Ban Quản trị chung cư, UBND quận Ninh Kiều và chủ sở hữu nhà chung cư, tổ chức, cá nhân có liên quan. Trường hợp các chủ sở hữu muốn cải tạo, xây dựng lại thì kiến nghị Ban Quản trị chung cư tiến hành lựa chọn doanh nghiệp kinh doanh bất động sản làm chủ đầu tư dự án thực hiện việc phá dỡ để cải tạo, xây dựng lại khu chung cư.

Chia sẻ bài viết