28/08/2010 - 21:59

Thông qua phương án dự án đầu tư xây dựng đường ô tô sau công viên kè sông Cần Thơ

UBND thành phố vừa có cuộc họp thống nhất thông qua phương án tuyến dự án đầu tư xây dựng đường ô tô sau công viên kè sông Cần Thơ (gồm bờ phải và bờ trái) với những nội dung cơ bản như sau:

Vị trí tuyến đường ô tô sau công viên kè sông Cần Thơ. Ảnh: THIỆN KHIÊM

- Phương án tuyến xây dựng đường ô tô phía bờ phải (quận Ninh Kiều) được nâng cấp trên cơ sở các tuyến hiện hữu trong khu vực bao gồm các đường: Hai Bà Trưng, Nguyễn Thị Minh Khai, Tầm Vu và đường dân sinh. Vị trí của tuyến được thống nhất cụ thể như sau:

 

Tổng chiều dài tuyến 6.039m, khoảng cách từ bờ kè đến tuyến ô tô gần nhất là 19m, trung bình là 50m, tốc độ thiết kế 60km/giờ, chiều rộng mặt đường xe cơ giới 7m (2 x 3,5m), xe thô sơ 4m (2 x 2m), vỉa hè 5m (2 x 2,5m). Theo đó, quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật hệ thống thoát nước dọc được thiết kế có kết cấu cống bằng bê tông cốt thép M300, tải trọng thiết kế H30-XB80, tần suất tính toán P4%. Phương án tuyến này được ưu điểm do tận dụng được các đường hiện hữu trong khu vực như đã nêu trên.

- Phương án tuyến xây dựng đường ô tô phía bờ trái (quận Cái Răng): Tuyến xuất phát từ điểm giao với đường Quang Trung (chui dưới cầu Quang Trung), không uốn theo hệ thống kè trái sông Cần Thơ mà đi thẳng trùng với tim tuyến quy hoạch khoảng 750m thì gặp và bám theo hệ thống kè bờ trái sông Cần Thơ (khoảng cách từ mép ngoài của kè đến mép ngoài của hè đường thay đổi từ 0 - 40m). Tuyến bám theo hệ thống kè này đi về phía cuối tuyến, chui dưới cầu Hưng Lợi, đi tới rạch Cái Da, vượt qua rạch này bằng cầu, vượt qua vàm Cái Nai bằng cầu, sau đó ép sát vào hệ thống kè để tránh khu nghĩa trang người Hoa và chùa Tiên Phước, vượt qua vàm Cái Răng Bé bằng cầu, cắt qua khu chợ Lê Bình đi về phía quốc lộ 1A cũ, (chui dưới cầu Cái Răng). Tổng chiều dài tuyến 4.531m, lộ giới rộng 30m từ đầu đến cuối tuyến, để phù hợp với lộ giới điều chỉnh chung toàn khu Nam Cần Thơ (đang điều chỉnh)... Giải pháp thiết kế cống thoát nước trên tuyến là các cống tròn 1.0m, 1.25m, 1.5m một số cống hộp.

Sau khi phương án tuyến này được thông qua, các đơn vị tư vấn thiết kế sẽ tiến hành thiết kế chi tiết tuyến đường ô tô sau công viên kè sông Cần Thơ.

T.K

Chia sẻ bài viết