23/05/2012 - 20:18

Khởi động thị trường

Thời trang mùa hè

Các hãng thời trang hiện đã giới thiệu
bộ sưu tập quần áo mùa hè 2012.

Hiện nay, các hãng và cửa hàng kinh doanh thời trang đã tung ra thị trường các bộ sưu tập quần áo mùa hè. Cùng với các mẫu thời trang bắt mắt để thu hút khách mua sắm, một số cửa hàng còn thực hiện chương trình khuyến mãi dành cho khách mua hàng ngay trên bộ sưu tập mới.

Trong những ngày này, các cửa hàng kinh doanh may mặc trên các tuyến đường như: Nguyễn Trãi, Trần Văn Khéo, 30 Tháng 4, 3 Tháng 2... (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) nhiều băng rôn quảng cáo các mẫu quần áo thời trang mùa hè đã được trưng bày tràn ngập. Tùy vào những điểm mạnh riêng, mỗi thương hiệu, cửa hàng kinh doanh thời trang đi theo những “gu” khác nhau, tuy nhiên thời trang dành cho mùa hè phần lớn sản phẩm được thiết kế trên các chất liệu nhẹ như: thun, lụa, cotton, tafta... Tùy theo thương hiệu và chất liệu vải, giá các sản phẩm khoảng 125.000 - trên 1 triệu đồng/chiếc (quần, áo, đầm, váy). Chị Nguyễn Thị Thu Trang, ngụ đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều, nhận định: “Đi một vòng tham khảo các bộ sưu tập hè của các nhãn hàng thời trang tôi thấy các bộ trang phục rất đẹp, chất lượng vải tốt và đặc biệt giá các sản phẩm không quá cao, chỉ cần trên 100.000 đồng là có được một sản phẩm mới, phù hợp với phần đông túi tiền người tiêu dùng”.

Khởi động khá sớm, cửa hàng kinh doanh thương hiệu thời trang Ninomaxx (Công ty thời trang Việt) trong những ngày này khá nhộn nhịp khách hàng đến tham quan, mua sắm những bộ thời trang ấn tượng của bộ sưu tập mùa hè 2012. Đi theo xu hướng thời trang dành cho giới trẻ, “gu” của bộ sưu tập này tập trung vào các mẫu thiết kế đơn giản và năng động trên nền chất liệu thun, cotton, bố, jeans, kaki... Không thay đổi nhiều về kiểu dáng, cũng với những mẫu áo thun cổ tròn hoặc bâu dạng thun cá sấu dành cho nam, nữ nhưng điểm nhấn ở những chiếc áo này là màu sắc và những họa tiết in trên áo, ở viền may và cổ áo tạo nên sự mới lạ, giá 129.000 - 280.000 đồng/chiếc; mẫu áo sơ mi nam nữ sọc caro và cổ may cách điệu giá 275.000 - 499.000 đồng/chiếc; áo kiểu nữ được nhấn bằng những đường may cách điệu với những họa tiết bằng chỉ thêu, giá 189.000 - 260.000 đồng/chiếc; đầm nữ 349.000 đồng/chiếc. Hay những chiếc quần jeans, quần lửng kaki đủ màu sắc, giá 219.000 - 499.000 đồng/chiếc.

Cùng một “mẹ” là Công ty thời trang Việt, nhưng thương hiệu sản phẩm N&M đi theo “gu” thời trang sang trọng và lịch lãm. Ở bộ sưu tập mùa hè 2012, N&M thiết kế các mẫu trang phục dành cho nam, nữ chủ yếu trên chất liệu thun, voan, phi, lụa. Trang phục dành cho nam gồm quần jeans/kaki, áo thun và áo sơ mi giá trên dưới 300.000 đồng/sản phẩm. Các mẫu thời trang dành cho nữ cũng khá độc đáo về kiểu dáng, các loại áo kiểu, áo đầm thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng, lịch lãm. Tùy theo chất liệu vải và mẫu thiết kế, giá cho áo kiểu nữ từ 249.000 - 500.000 đồng/chiếc; áo đầm 499.000 - trên 1 triệu đồng/chiếc... Đi kèm đó là các phụ kiện thời trang như túi xách, giầy, dây nịt, dây đeo... giá từ vài chục ngàn đồng đến trên 1 triệu đồng/sản phẩm cũng được bày bán tại cửa hàng.

Bộ sưu tập mùa hè của Việt Thy cũng đa dạng kiểu dáng, màu sắc và chất liệu. Những chiếc áo đầm dạo phố thiết kế đơn giản bằng chất liệu thun, giá 219.000 - 279.000 đồng/chiếc; áo thun thời trang 149.000 - 299.000 đồng/chiếc; áo kiểu nữ thiết kế trên chất liệu cotton, voan, lụa... có thể sử dụng đi chơi hoặc nơi công sở, giá 299.000 đồng/chiếc; áo sơ mi nam may bằng chất liệu vải cotton có độ co dãn nhẹ, giá khoảng 289.000 đồng/chiếc. Ngoài ra, nhãn hàng thời trang mặc nhà Tim của Việt Thy cũng tham gia bộ sưu tập với đa dạng kiểu dáng như bộ quần dài, quần lửng, quần ngắn, chủ yếu bằng chất liệu thun và cotton, giá 149.000 - 229.000 đồng/bộ, tùy kiểu.

Các nhãn hàng thời trang Foci, Blue Exchange, Hoàng Tấn, Maxx Style, Sifa hay các nhãn hàng thời trang ngoại như Adidas, Converse đang giới thiệu nhiều mẫu trang phục dành cho mùa hè. Bên cạnh những cửa hàng thời trang nhãn riêng, tại hầu hết các cửa hàng kinh doanh may mặc cũng đang bày bán nhiều mẫu thời trang mới, lạ cho ngày hè. Chị Thu Hà, chủ một cửa hàng kinh doanh thời trang trên đường Nguyễn Trãi, cho biết: “Phần lớn các sản phẩm may mặc tại các cửa hàng là hàng may mặc trong nước được mua sẵn và đặt thiết kế may theo yêu cầu. Nhìn chung những mẫu thiết kế dành cho mùa hè năm nay theo xu hướng đơn giản trên nền chất liệu vải mềm, mát với đa dạng màu sắc, họa tiết. Một số ít các sản phẩm nhập khẩu (chủ yếu từ Trung Quốc, Hồng Kông) giá “mềm” hơn nhưng do kiểu dáng kém đa dạng nên không được khách hàng ưa chuộng nhiều”.

Song song với việc giới thiệu bộ sản phẩm mới, để kích cầu tiêu dùng, các hãng thời trang thực hiện chương trình khuyến mãi dành cho khách mua hàng. Nhãn hàng thời trang Việt Thy áp dụng chương trình tặng áo thun in trị giá 149.000 đồng khi khách mua hàng có hóa đơn từ 500.000 đồng. Nhãn hàng Ninomaxx áp dụng giảm giá cho khách hàng mua áo thun Polo nữ 189.000 đồng/2 áo (giá bán lẻ 129.000 đồng/áo)... Tại hầu hết các siêu thị như: Siêu thị Co.opMart Cần Thơ, Vinatex Cần thơ, Metro Hưng Lợi... đều thực hiện chương trình giảm giá lớn nhiều mẫu thời trang nam, nữ với mức giá giảm từ 10- 50%, tùy theo sản phẩm. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang cũng áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá hàng tồn với mức giảm “khủng” lên đến 80%.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM 

Các hãng thời trang hiện đã giới thiệu bộ sưu tập quần áo mùa hè 2012.

Chia sẻ bài viết