21/03/2020 - 09:57

Thới Lai đảm bảo an toàn cho học sinh 

Tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 song song với việc ôn tập củng cố kiến thức cho học sinh qua hình thức online, ngành Giáo dục huyện Thới Lai đang làm hết sức mình nhằm đảm bảo nhiệm vụ và an toàn cho học sinh trong mùa dịch.

Cô Nguyễn Thị Mỹ Hoa, giáo viên Trường THCS thị trấn Thới Lai, đang giải bài tập cho học sinh qua zalo. 

Cô Nguyễn Thị Mỹ Hoa, giáo viên dạy môn Toán, Trường THCS thị trấn Thới Lai, nhanh nhẹn thao tác hướng dẫn giải bài tập cho học sinh gửi vào nhóm lớp 6A2 trên ứng dụng zalo. Những bài tập nào chưa hiểu, học sinh nhắn tin hỏi ngay và được cô giảng giải... Buổi học về bài tập “Tìm x và bỏ dấu ngoặc” của cô Mỹ Hoa cùng hơn 30 học sinh diễn ra sinh động. Cô Mỹ Hoa cho biết: “Học qua mạng nhưng tôi có thể điểm danh học sinh tham gia lớp học. Trường hợp nào vắng, tôi sẽ liên hệ ngay với phụ huynh, phối hợp quản lý việc học tập của các em ở nhà”.

Tượng tự, sau hơn 4 tuần triển khai dạy và học qua thiết bị công nghệ, thầy Nguyễn Quốc Nhựt, Tổ trưởng Tổ Lý - Hóa - Sinh Trường THCS thị trấn Thới Lai, chia sẻ: “Tôi giới thiệu cho học sinh xem một số đoạn clip ngắn về phản ứng hóa học minh họa cho lý thuyết; tuyên dương những em có đáp án đúng, hay. Học sinh rất hứng thú, chịu khó học”. Thầy Nhựt là giáo viên chủ nhiệm lớp 9A3 và tất cả 39 học sinh của lớp đều tham gia học tập tại nhà.

Trường THCS thị trấn Thới Lai có 1.612 học sinh ở 44 lớp, với 89 cán bộ, giáo viên. Thực hiện chỉ đạo của ngành, nhà trường đã triển khai kế hoạch ôn tập tại nhà cho học sinh bằng nhiều hình thức: qua zalo, facebook hoặc in tài liệu... Cô Âu Kim Thy, Phó Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Thới Lai, nói: “Trường xây dựng thời khóa biểu cụ thể để giáo viên không trùng lịch dạy, nội dung chủ yếu  ôn lại kiến thức đã học. Sau hơn 4 tuần thực hiện, tất cả giáo viên của trường đều tham gia tích cực”.

Mỗi trường, mỗi bậc học trên địa bàn huyện Thới Lai có cách làm riêng để phòng chống dịch bệnh. Chẳng hạn, Trường THCS thị trấn Thới Lai đã thực hiện đầy đủ chỉ đạo của ngành, của địa phương, theo đó cán bộ, giáo viên của trường tổng vệ sinh định kỳ thứ bảy hằng tuần. Trường lắp đặt hệ thống rửa tay cho học sinh với 12 vòi nước và phân công giáo viên trực hướng dẫn, đảm bảo 100% học sinh rửa tay trước khi vào lớp. Trường còn lắp đặt thêm một hệ thống nước uống diệt khuẩn, trang bị cốc riêng cho mỗi học sinh…

Tại Trường Mầm non Tân Thạnh, từ khi có thông báo về dịch bệnh, tất cả cán bộ giáo viên tham gia tổng vệ sinh toàn trường bằng xà phòng, chất tẩy rửa, khử khuẩn toàn bộ đồ chơi của trẻ, lau phòng học bằng Cloramin B. Ngày 4-2 và 14-2 trường thực hiện phun xịt thuốc khử khuẩn Cloramin B ở cả 3 điểm trường. Tương tự, để đảm bảo an toàn cho 195 trẻ, Trường Mầm non Thới Thạnh đã tiến hành tổng vệ sinh, phun xịt thuốc khử trùng, thực hiện tốt các biện pháp phòng tránh dịch. Giáo viên được hướng dẫn các kỹ năng để chuẩn bị đón trẻ trở lại.

Huyện Thới Lai hiện có 45 trường mầm non, tiểu học, tất cả đều thực hiện tổng vệ sinh, phun xịt thuốc khử trùng, khử khuẩn. Theo ông Nguyễn Văn Chi, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thới Lai, các trường, nhất là ở bậc THCS đã tổ chức thực hiện nghiêm túc việc giảng dạy cho học sinh trong thời gian tạm nghỉ. Thông qua việc dạy và học bằng công nghệ, hoặc trực tiếp đưa bài học đến học sinh, còn giúp trường, giáo viên kết nối thường xuyên với phụ huynh vừa quản lý học sinh, vừa tuyên truyền phòng chống dịch bệnh COVID-19. Ông Nguyễn Văn Chi nhấn mạnh: “Ngành tiếp tục chỉ đạo các đơn vị duy trì thực hiện giải pháp phòng tránh dịch bệnh. Các trường kết nối thường xuyên với phụ huynh để theo dõi kịp thời lịch trình của các em trong thời gian nghỉ học. Đồng thời tham mưu lãnh đạo địa phương thực hiện phun xịt khử trùng lần nữa các điểm trường trước khi học sinh nhập học trở lại”.

Hiện tất cả trường học trên địa bàn huyện đã lắp đặt máy rửa tay vòi nước sạch và dung dịch khô khử khuẩn, đảm bảo an toàn cho khoảng 20.000 học sinh trên địa bàn huyện.

Bài, ảnh: B.Kiên

Chia sẻ bài viết