28/04/2012 - 22:52

Thí sinh hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên cùng dự thi một hội đồng coi thi

(CT)- Ông Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ vừa chủ trì cuộc họp với đại diện sở, ban, ngành thành phố về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011- 2012 và tuyển sinh năm học 2012-2013.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, năm học 2012-2013, việc tuyển sinh lớp 1 phải đạt 100% trẻ trong độ tuổi đến trường; đối với tuyển lớp 6, các địa phương, trường THCS, THPT (có khối THCS) phải tận dụng các nguồn lực để thu nhận 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6. Còn việc tuyển sinh lớp 10 vẫn thực hiện chủ trương phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS theo hai hình thức thi tuyển và xét tuyển. Trong đó thực hiện thi tuyển vào các trường THPT: Chuyên Lý Tự Trọng, Thốt Nốt, Thuận Hưng, Lương Định Của, Lưu Hữu Phước, Trà Nóc, Bùi Hữu Nghĩa, Phan Ngọc Hiển, Châu Văn Liêm, Nguyễn Việt Hồng và THPT Thực hành- trực thuộc Trường Đại học Cần Thơ; xét tuyển vào các trường còn lại, nhằm đảm bảo tỷ lệ tuyển sinh vào lớp 10 toàn thành phố đạt từ 70%-80% (tùy theo từng vùng). Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011- 2012, có trên 9.000 thí sinh đăng ký dự thi, với 22 hội đồng coi thi (trong đó có 9 hội đồng coi thi hệ giáo dục thường xuyên). Điểm mới năm nay, không tổ chức hội đồng coi thi riêng cho giáo dục thường xuyên mà thi ghép giáo dục thường xuyên với giáo dục THPT trong cùng một hội đồng thi, có phòng thi riêng cho giáo dục thường xuyên; tổ chức thi cụm nhưng không chấm chéo giữa các tỉnh như mọi năm. Thời gian thi tốt nghiệp THPT từ ngày 2-6 đến 4-6-2012, với 6 môn thi THPT.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ Lê Hùng Dũng nhấn mạnh: Ngoài việc huy động trẻ trên địa bàn đến lớp đúng độ tuổi, ngành giáo dục cần tạo điều kiện cho học sinh khá giỏi ở các tỉnh lân cận được đi học tại các trường phổ thông ở Cần Thơ, nhất là học sinh có năng khiếu nhằm tạo nguồn nhân lực chất lượng cho thành phố. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành đoàn thể để tổ chức kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng qui chế.

B.KIÊN

Chia sẻ bài viết