09/04/2024 - 08:25

Thép Xanh Nam Ðịnh sẩy chân, đua vô địch V.League thêm gay cấn 

Đang dẫn đầu với khoảng cách lên tới 5 điểm so với đội đứng thứ hai trên bảng xếp hạng, Thép Xanh Nam Định có nhiều cơ hội bứt tốc trong cuộc đua vô địch khi tiếp Quy Nhơn Bình Định trên sân nhà ở vòng 15 V.League 2023-2024 vào tuần rồi. Tuy nhiên, thất bại 2-4 đầy cay đắng của đội bóng thành Nam, lại giúp cho các đối thủ bám sát phía sau thu hẹp cách biệt. Cuộc đua vô địch V.League mùa giải này trở nên gay cấn và khó đoán định.

Nam Định (phải) bị Bình Định “ngáng đường” ở vòng 15. Ảnh: VNN

Ở V.League mùa này, đánh bại Nam Định là việc không dễ đối với tất cả các đội bóng. Đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt sở hữu dàn cầu thủ ngôi sao hàng đầu quốc nội. Hơn nữa, sau chiến thắng đầy cảm xúc và quan trọng trước cựu vương Hà Nội FC ở vòng đấu trước ngay trên sân khách, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt lên tinh thần rất cao, tự tin hướng đến 3 điểm tiếp theo tại vòng đấu 15 trước đối thủ Bình Định.

Đội chủ nhà Thép Xanh Nam Định đã đẩy cao đội hình lên phần sân của đối phương, tạo ra nhiều tình huống bóng nguy hiểm uy hiếp khung thành thủ môn Văn Lâm bên phía đội khách Bình Định. Tạo được thế trận áp đảo, nhưng đội chủ sân Thiên Trường bất ngờ để cho đối thủ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 15, từ tình huống phản công nhanh, cầu thủ De Melo tung ra cú treo bóng vô cùng đẳng cấp để Văn Đức thoát xuống và thực hiện cú vô lê cận thành đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh. Bị dội gáo nước lạnh, các cầu thủ chủ nhà bừng tỉnh để có bàn thắng gỡ hòa ở phút 30 do công của Hendrio. Sau bàn thắng san bằng tỷ số, các cầu thủ Nam Định như cởi bỏ được tâm lý, các tình huống tấn công được thực hiện bài bản hơn, có độ chính xác và cao gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đối thủ. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất sắc, các học trò của HLV Bùi Đoàn Quang Huy đã khóa chặt các mũi tấn công của Nam Định và phản công vô cùng sắc bén để ghi thêm 3 bàn thắng trong hiệp 2, trong khi Nam Định chỉ gỡ lại thêm được 1 bàn từ quả đá phạt trực tiếp của Hendrio.

Với thất bại 2-4, Thép Xanh Nam Định vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng, với 32 điểm sau vòng đấu thứ 15, nhưng đã bị đội đang bám đuổi phía sau là Công an Hà Nội thu hẹp khoảng cách xuống còn 4 điểm.

Thất bại của Nam Định ở vòng 15 như tiếp sức thêm để Công an Hà Nội, Bình Dương, Bình Định, Thanh Hóa và Hà Nội FC có thêm động lực tiếp tục cuộc đua vô địch. Hiện tại, điểm số giữa những đội nhóm đầu không quá xa: Nam Định (32 điểm), Công an Hà Nội (28), Bình Dương (27), Bình Định (25), Thanh Hóa (22) và Hà Nội (22). V.League mùa này còn 11 vòng đấu nữa và mọi chuyện đều có thể xảy ra sau quãng nghỉ hơn 3 tuần (vòng 16 tranh trở lại vào ngày 3 và 4-5). Các nhà đương kim vô địch  Công an Hà Nội vẫn là đối thủ đáng gờm nhất của Nam Định khi đoàn quân của HLV Kiatisuk duy trì phong độ rất ổn định. Với dàn sao đang sở hữu, Công an Hà Nội còn nhiều cơ hội để vươn lên.

Kết quả hòa 0-0 trước Thể Công Viettel ở vòng 15 khiến Bình Dương bị chựng lại trong cuộc đua vô địch. Thế nhưng, với nhà cầm quân lão luyện Lê Huỳnh Đức, Bình Dương có thể gây bất ngờ với những chiến thắng cần thiết để duy trì cơ hội đua tranh ngôi đầu.

Bình Định, Thanh Hóa dường như cũng đang chững lại sau những trận thắng rất hay, nhưng cũng có những trận thua rất tệ. Điều quan trọng là các đội này chưa thật sự đủ chiều sâu lực lượng để thực hiện tham vọng vô địch.

Trong khi đó, Hà Nội FC đang trở lại mạnh mẽ và chưa từ bỏ cuộc đua. Ở vòng 15, Hà Nội đã đánh bại CLB TP Hồ Chí Minh 3-1 để tạm đứng thứ 6. Sự trở lại đường đua của Hà Nội hứa hẹn sẽ có thêm nhiều kịch tính, bất ngờ trên bảng xếp hạng những vòng đấu sắp tới của V.League.

NGUYỄN MINH

 

Chia sẻ bài viết