26/05/2011 - 20:30

BẾN TRE

Thêm một tổ hợp tác sản xuất bưởi da xanh đạt tiêu chuẩn VietGAP

Ông Nguyễn Văn Quyền, một trong 20 nông dân trồng bưởi da xanh theo tiêu chuẩn VietGAP ở ấp 3,
xã Phú Nhuận, TP Bến Tre.

Chiều 24-5-2011, UBND thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre, đã tổ chức lễ trao giấy chứng nhận VietGAP cho Tổ hợp tác sản xuất bưởi da xanh ấp 3, xã Phú Nhuận và Hợp tác xã nông nghiệp Bưởi da xanh Mỹ Thạnh An, TP Bến Tre.

Đầu năm 2008, 20 nông dân của Tổ hợp tác sản xuất bưởi da xanh ấp 3, xã Phú Nhuận tham gia sản xuất gần 7,3ha bưởi da xanh theo tiêu chuẩn VietGAP. Những nông dân này đã được tham dự các lớp đào tạo về IPM, sản xuất cây ăn quả theo VietGAP, an toàn lao động, vệ sinh thực phẩm, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất... và được Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 chứng nhận sản xuất và đóng gói phù hợp với “Quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP) cho rau, quả và chè an toàn”.

Đến nay, tỉnh Bến Tre đã có 2 tổ hợp tác sản xuất bưởi da xanh đạt tiêu chuẩn VietGAP. Trước đó vào ngày 16-2-2011, 12 nông dân của Tổ hợp tác sản xuất bưởi da xanh Phú Thành, xã Quới Sơn, huyện Châu Thành cũng đã được trao chứng nhận VietGAP. Tiêu chuẩn này sẽ giúp sản phẩm bưởi da xanh của nông dân đứng vững trên thị trường nội địa và xuất khẩu ra nước ngoài, nông dân sản xuất ổn định, bền vững và đạt hiệu quả kinh tế cao.

Tin, ảnh: CAO DƯƠNG

Chia sẻ bài viết