21/03/2019 - 12:13

Thêm chức vô địch cho Chen Yufei 

Ngay sau giải cầu lông Toàn Anh mở rộng năm 2019 là Swiss Open 2019 (Thụy Sĩ mở rộng). Tuy không có sự tham dự của hầu hết các tay vợt đứng đầu thế giới, giải vẫn diễn ra hấp dẫn vì đây là cơ hội cho nhiều tay vợt trẻ, hoặc có thứ hạng thấp, tích lũy điểm.

Chen Yufei tại giải Thụy Sĩ mở rộng 2019. Ảnh https://www.bolasport.com

Chen Yufei tại giải Thụy Sĩ mở rộng 2019. Ảnh https://www.bolasport.com

Tạo nên bất ngờ lớn nhất chính là sự thi đấu thăng hoa của đôi vợt nam nữ trẻ Đan Mạch Mathias Bay Smidt và Rikke Soby đang đứng 102 thế giới, khi họ lần lượt loại tất cả các hạt giống để đi đến trận chung kết gặp đôi vợt người Indonesia Rinov Rivaldy và Pitha Haningtyas Mentari xếp hạng 19 thế giới. Mặc dù xếp thứ hạng thấp hơn đối thủ khá nhiều, nhưng với phong độ tốt, hai tay vợt Đan Mạch thi đấu thăng hoa và thắng thuyết phục đôi vợt xếp hơn mình 83 bậc, với tỷ số 2-1 và có chức vô địch Master đầu tiên trong năm 2019. Tiếp nối bất ngờ ở nội dung đôi nữ, khi hai cô gái người Nhật Nami Matsuyama và Chiharu Shida đã thua đôi vợt Hàn Quốc Chang Ye Na và Jung Kyung Eun với tỷ số 2-0. Dù hiện tại, đôi vợt người Hàn Quốc xếp thứ hạng thấp hơn trên bảng xếp hạng.

Ở nội dung đơn nam, tay vợt xếp hạng 2 thế giới người Trung Quốc Shi Yuqi gặp tay vợt không được xếp hạt giống là Sai Praneeth B. người Ấn Độ. Từ đầu năm đến nay, tay vợt Ấn Độ đã tăng 4 bậc, vươn lên hạng 22 thế giới, nên thi đấu rất tự tin. Anh đã lần lượt hạ các hạt giống để đi đến trận chung kết, đặc biệt là chiến thắng ấn tượng trước hạt giống số 2 của giải cũng là tay vợt xếp hạng 5 thế giới Chen Long, với tỷ số 2-0 ở bán kết. Trong trận chung kết, tinh thần thi đấu của Sai Praneeth B. được thể hiện rõ khi anh liên tục dẫn sâu số 2 thế giới ở đầu set 1, nhưng đó là tất cả những gì tay vợt Ấn Độ làm được trong trận chung kết vì trong 2 set còn lại, tay vợt trẻ người Trung Quốc đã chứng minh đẳng cấp, khi ngược dòng giành chức vô địch.

Nội dung đơn nữ không có nhiều bất ngờ khi tay vợt vừa vô địch giải Toàn Anh mở rộng 2019 - Chen Yufei (Trung Quốc) thi đấu quá hay trước tay vợt Sanena Kawakami người Nhật Bản và giành chức vô địch. Chức vô địch Master thứ 2 liên tiếp sau 2 tuần cho thấy phong độ của tay vợt trẻ Trung Quốc đang rất tốt. Ở bảng xếp hạng mới nhất sau giải Toàn Anh mở rộng, Yufei tăng 2 bậc, vươn lên số 2 thế giới, trong khi Kawakami lại rớt 4 bậc từ hạng 35 xuống hạng 39. Giải còn có trận chung kết đôi nam cực kỳ hay diễn ra giữa Fajar Alfian và Muhammad Rian Ardianto người Indonesia xếp hạng 9 và đôi Đài Loan Lee Yang và Wang Chi Lin. Cuối cùng, cặp đôi người Indonesia đã giành chức vô địch xứng đáng.

Sự thi đấu tự tin và khao khát chứng tỏ bản thân của các tay vợt trẻ đã làm cho Thụy Sĩ mở rộng 2019 thực sự thành công.

H.T

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Chen Yufei