24/09/2019 - 15:04

Thế mạnh mới của thể thao Cờ Đỏ 

3 năm gần đây, phong trào tập luyện môn võ Vovinam phát triển mạnh ở huyện Cờ Đỏ, khi các xã, thị trấn đều có câu lạc bộ (CLB) tập trung đông võ sinh tập luyện. Vovinam được xem là thế mạnh mới của thể thao Cờ Đỏ.

Các võ sinh CLB Vovinam Thị trấn Cờ Đỏ tập luyện.

Các võ sinh CLB Vovinam Thị trấn Cờ Đỏ tập luyện.

Cứ khoảng 17 giờ hằng ngày, một góc khuôn viên sân Trường THCS Thị trấn Cờ Đỏ có hơn 60 võ sinh lứa tuổi thiếu niên tập luyện. Sau màn khởi động, các võ sinh chia thành nhóm thực hiện các bài quyền, kỹ thuật đấu đối kháng dưới sự hướng dẫn của HLV Nguyễn Thị Cẩm. 8 năm qua kể từ khi thành lập, CLB Vovinam Thị trấn Cờ Đỏ là 1 trong những CLB hoạt động ổn định, võ sinh theo học đông, góp phần giúp cho phong trào vovinam của huyện thêm sôi nổi.

HLV Nguyễn Thị Cẩm cho biết, năm 2007, xã Trung Hưng và Trung An đã thành lập CLB Vovinam dành học sinh rèn luyện sức khỏe. Đến năm 2011, sau khi CLB Vovinam Thị trấn Cờ Đỏ ra đời, hoạt động tích cực, hiệu quả, thu hút nhiều võ sinh; phong trào tập luyện môn võ này dần lan tỏa đến nhiều xã khác. Hiện tại, CLB Vovinam gần như đã hiện diện ở hầu hết các xã, thị trấn của huyện. Phong trào phát triển, đội Vovinam huyện Cờ Đỏ bắt đầu có HCV ở giải vô địch cấp thành phố, kể từ năm 2014.

Từ năm 2017 đến nay là giai đoạn vươn lên mạnh mẽ của Vovinam Cờ Đỏ. Phong trào phát triển mạnh, đội Vovinam Cờ Đỏ luôn giữ vị trí á quân ở các giải vô địch cấp thành phố và nhiều võ sinh đoạt huy chương ở các giải Vovinam học sinh, giải trẻ, cúp CLB quốc gia. Đơn cử như võ sĩ Hà Huỳnh Vân Anh, Huỳnh Thị Mỹ Huyền đoạt HCV giải học sinh toàn quốc 2018, HCB giải trẻ quốc gia 2019, võ sĩ Phạm Phúc Khang đoạt HCĐ trẻ quốc gia 2019, Huỳnh Thị Thảo Nhi đoạt HCV giải học sinh toàn quốc 2019...

Theo ông Trần Văn Truyền, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Cờ Đỏ, Vovinam hiện là một trong những môn đóng góp nhiều thành tích nhất cho thể thao địa phương ở các cuộc tranh tài cấp thành phố. Để duy trì phong trào, hằng năm, huyện định kỳ tổ chức giải vô địch Vovinam cấp huyện, tạo sân chơi cho các CLB, đồng thời chọn ra những gương mặt triển vọng, giới thiệu cho các tuyến VĐV cấp thành phố. Phòng Giáo dục huyện cũng tích cực trong việc vận động, khuyến khích việc tập luyện Vovinam trong trường học, góp phần đưa phong trào Vovinam ở địa phương đi lên...

Ông Võ Hữu Lý, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Cần Thơ, cho biết: “Hiện Cờ Đỏ là địa phương có phong trào Vovinam phát triển mạnh, với nhiều CLB hoạt động thường xuyên, đào tạo được nhiều nhân tố triển vọng. Hằng năm, chúng tôi phối hợp với địa phương tổ chức khoảng 3 kỳ thi thăng đẳng cho võ sinh các CLB, tích cực hỗ trợ cho các CLB duy trì hoạt động. Đơn vị Cờ Đỏ hiện chỉ xếp sau Phong Điền ở các cuộc tranh tài Vovinam cấp thành phố. Chúng tôi hy vọng, trong điều kiện thuận lợi, phong trào tập luyện Vovinam ở Cờ Đỏ sẽ ngày một lớn mạnh, cung cấp VĐV cho Vovinam Cần Thơ”.

Bài, ảnh: Xuân Nguyên

Chia sẻ bài viết