22/04/2019 - 09:16

Thể hình Cần Thơ làm lại từ đầu 

Đầu tháng 3-2019, cựu Vô địch Thể hình thế giới Nguyễn Anh Thông nhận quyết định làm Trưởng bộ môn Thể hình Cần Thơ, thay thế HLV Lê Thành Út Em đã chuyển công tác. Nằm trong danh sách các môn thể thao xây dựng lại từ đầu, với “đầu tàu” mới, Thể hình Cần Thơ hy vọng sẽ trở mình.

Kể từ tháng 3 năm 2019, VĐV Nguyễn Anh Thông chính thức trở thành Trưởng bộ môn Thể hình Cần Thơ.

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: “Việc bổ nhiệm Anh Thông làm Trưởng bộ môn Thể hình cũng nhằm ghi nhận sự cống hiến của Anh Thông cho thể thao Cần Thơ trong những năm qua. Chúng tôi cũng đánh giá cao và tin tưởng Anh Thông, với kinh nghiệm chuyên môn, tâm huyết, lòng đam mê, sẽ làm nên diện mạo mới cho Thể hình Cần Thơ”. Có thể nói, thể thao Cần Thơ đang kỳ vọng Anh Thông sẽ vực dậy môn Thể hình, bởi Anh Thông là VĐV đầu tiên và duy nhất trong lịch sử bộ môn này của Cần Thơ 2 lần đoạt HCV vô địch thế giới, HCV châu Á, HCB SEA Games, HCV vô địch quốc gia. Trong thời gian qua, Anh Thông còn xây dựng, phát triển tốt các câu lạc bộ (CLB) Thể hình góp phần giúp phong trào sôi động.

Sau Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014, Thể hình không nằm trong danh sách các môn thể thao đầu tư trọng điểm của Cần Thơ, rồi các VĐV lần lượt xin nghỉ, đội tuyển chỉ còn 3 VĐV, không có VĐV trẻ và không tuyển VĐV năng khiếu. Đến Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, sau khi giành đươc 3 HCV, bộ môn Thể hình Cần Thơ làm đề xuất kêu gọi trở lại những VĐV địa phương có thành tích cao ở cấp quốc gia, nhằm củng cố lực lượng cho đội tuyển. Tuy nhiên, trong khi kế hoạch kêu gọi này đang chờ phê duyệt thì các lực sĩ Lâm Vũ, Phạm Trường Thọ, Lâm Thái Dương đã sớm đầu quân cho các đơn vị khác. Theo thông tin từ Trung tâm Thể dục thể thao TP Cần Thơ, đầu năm nay, 2 lực sĩ Nguyễn Trường Giang và Ngô Quang Trung cũng đã chia tay đội tuyển Thể hình Cần Thơ. Thể hình Cần Thơ chỉ còn duy nhất Nguyễn Anh Thông là VĐV.

Phó Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao Cần Thơ Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ: “Chúng tôi rất tiếc khi kế hoạch mời gọi trở lại các VĐV không thực hiện được, giờ đây đội tuyển lại chia tay 2 VĐV gạo cội. Hiện Thể hình Cần Thơ gần như là "vùng trắng" khi đội tuyển chỉ còn Anh Thông và chưa có được lực lượng kế thừa tin cậy. Trong thời gian tới, bộ môn có rất nhiều việc phải làm, chúng tôi sẽ cùng tích cực gây dựng lại lực lượng, quyết tâm vực dậy Thể hình Cần Thơ. Điều kiện thuận lợi là hiện phong trào rất phát triển, trong đó các CLB do Trưởng bộ môn Anh Thông phụ trách hoạt động hiệu quả, có nhiều gương mặt triển vọng”.

Anh Nguyễn Anh Thông cho biết hơn 1 năm nay đã đào tạo theo hướng chuyên nghiệp 5 VĐV nam và 2 VĐV nữ. Đây sẽ là lứa VĐV đầu tiên cho kế hoạch làm mới Thể hình Cần Thơ. Các VĐV hiện tập luyện với các trang thiết bị hiện đại, có giáo án bài bản, được chăm chút về chế độ dinh dưỡng nên tiến bộ nhanh. Cuối tháng 4 này, các VĐV sẽ xuất quân tham dự Giải vô địch Thể hình Kiên Giang mở rộng năm 2019, nhằm cọ xát, tích lũy kinh nghiệm chuẩn bị cho các giải vô địch CLB và vô địch quốc gia năm nay. “Tôi sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ trong vai trò mới. Bộ môn Thể hình cũng hy vọng được ngành thể thao Cần Thơ quan tâm, có những chính sách, chế độ đãi ngộ hợp lý khi VĐV đạt thành tích tốt, tạo động lực để VĐV phấn đấu, gắn bó lâu dài với địa phương”, anh Nguyễn Anh Thông trải lòng.

Bài, ảnh: XUÂN THANH

Chia sẻ bài viết