04/07/2016 - 21:00

Thể dục dưỡng sinh phát triển mạnh ở An Giang

Thể dục dưỡng sinh (TDDS) ở An Giang đang phát triển mạnh và là điểm sáng của phong trào thể dục- thể thao dành cho mọi người. Nhiều hình thức hoạt động được tổ chức sâu rộng, giúp TDDS thu hút ngày càng đông người cao tuổi tham gia luyện tập, với phương châm "Sống vui, sống khỏe, sống có ích".

TDDS sôi nổi nhất vào sáng sớm mỗi ngày, khi CLB từ thành thị đến nông thôn tập trung tại một số địa điểm như sân trụ sở UBND xã, sân trường, công viên, nhà văn hóa... Theo tiếng nhạc, các hội viên tập luyện bài thể dục tay không 56 động tác, bài gậy dài, gậy ngắn, song lang, Thái cực quyền, Thái cực phiến (quạt)... "Tập luyện TDDS hàng ngày giúp phục hồi các chức năng của cơ thể, nhất là các triệu chứng thường thấy ở người cao tuổi như bệnh khớp, huyết áp, tim mạch. Từ ngày đi tập tôi thấy người khỏe hơn, bệnh tình cũng thuyên giảm hơn trước nhiều lắm" – bà Khâu Thị Thảo (phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên) chia sẻ.

Phong trào thể dục dưỡng sinh trên địa bàn tỉnh An Giang phát triển mạnh mẽ.

Ở An Giang, nhiều CLB TDDS không chỉ góp phần giúp những người tham gia nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, mà các thành viên được giao lưu, quan tâm lẫn nhau tạo nên "sức khỏe tinh thần". Ngoài những bài tập căn bản, các CLB TDDS trong tỉnh còn thường xuyên cập nhật những bài tập mới, tạo điều kiện để các hội viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với CLB TDDS trong và ngoài tỉnh.

TP Long Xuyên là nơi phát triển phong trào TDDS sớm nhất trên địa bàn tỉnh An Giang. Đến nay, hầu hết các phường xã đều thành lập được CLB và hoạt động khá đều, thu hút ngày càng đông hội viên. Vừa qua, Trung tâm Thể dục- Thể thao TP Long Xuyên đã tổ chức Hội diễn TDDS truyền thống mở rộng lần thứ III- 2016, thu hút 266 vận động viên đến từ 25 CLB TDDS trên địa bàn TP Long Xuyên, huyện Chợ Mới, Thoại Sơn, Châu Phú, Phú Tân, Châu Thành, Tịnh Biên, Tri Tôn… Các đội tham gia biểu diễn các bài, như: Tấn pháp yoga, vũ điệu dưỡng sinh, các bài thái cực quyền... Qua đó, tạo điều kiện cho các CLB TDDS giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm để từng bước xây dựng, nâng chất hoạt động.

Không chỉ phát triển ở thành thị mà phong trào TDDS còn phát triển rộng khắp ở các địa phương miền núi, vùng nông thôn. Ông Nguyễn Văn Tĩnh, Chủ nhiệm CLB TDDS ở xã Vĩnh Thành (huyện Châu Thành), cho biết: "Nhận thấy việc tập luyện TDDS đem đến nhiều lợi ích thiết thực, giúp tăng cường sức khỏe, tinh thần phấn chấn, nên chúng tôi duy trì lịch tập đều đặn. Ban đầu chỉ có vài người tham gia, dần dần phong trào phát triển mạnh. Hiện nay CLB có hàng chục thành viên thường xuyên tập luyện".

Bài, ảnh: LÊ VĂN

Chia sẻ bài viết