18/06/2016 - 15:44

Thành phố Cần Thơ được chọn tham gia vào Chương trình 100RC

(CT)- Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ vừa có thông báo cho biết, TP Cần Thơ được Chương trình 100 thành phố có khả năng chống chịu (gọi tắt là Chương trình 100RC)- do Quỹ Rockefeller sáng lập chính thức lựa chọn là thành viên sau quá trình cạnh tranh cao trên qui mô toàn cầu.

Chương trình lần này thu hút hơn 80 quốc gia trên sáu lục địa nộp đơn. TP Cần Thơ đã được lựa chọn từ hơn 325 ứng viên. Trong thư chúc mừng gửi Cần Thơ, ông Michael Berkowitz, Chủ tịch Chương trình 100RC cho biết, tiêu chí xét duyệt của 100RC về một thành phố có khả năng chống chịu là phải có phản ứng khẩn cấp tốt và đáp ứng nhu cầu người dân; có nền kinh tế đa dạng và quan tâm cả việc xây dựng cơ sở hạ tầng và môi trường tự nhiên. Thành phố có đội ngũ lãnh đạo hiệu quả, các bên liên quan hoạt động tích cực và một hệ thống quy hoạch mang tính tích hợp. TP Cần Thơ được chọn vì các cam kết của lãnh đạo thành phố trong việc xây dựng khả năng chống chịu và họ đã suy nghĩ về những thách thức mà thành phố sẽ đối mặt một cách sáng tạo và chủ động.Với tư cách là thành viên của Mạng lưới 100RC, TP Cần Thơ sẽ được nhận khoản tài trợ để thuê một giám đốc phụ trách khả năng chống chịu tại thành phố và được nhận các hỗ trợ về kỹ thuật, dịch vụ, xây dựng năng lực... để xây dựng chiến lược chống chịu cho thành phố trong sự phối hợp tốt giữa các bên liên quan.

Chương trình 100RC được sáng lập bởi Quỹ Rockefeller (Mỹ) và thực hiện từ năm 2013, giúp các thành phố trên thế giới trở nên vững vàng hơn trước các thách thức ngày càng tăng của thế kỷ 21 về kinh tế-xã hội và vật chất. Tại Việt Nam, TP Đà Nẵng là địa phương được lựa chọn tham gia vào đợt xét tuyển đầu tiên của chương trình.

Văn Công

Chia sẻ bài viết