15/11/2019 - 08:54

Thăm hỏi nạn nhân và gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông 

(CT)- Chiều 14-11-2019, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) và lãnh đạo các sở, ngành thành phố đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT), gồm: Gia đình ông Phạm Văn Minh (SN 1964, ở phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều) tử vong ngày 20-10-2019; gia đình em Phạm Nguyễn Tuyết Nhi (SN 2001, ở phường Long Hòa, quận Bình Thủy) tử vong ngày 8-10-2019. Mỗi gia đình được nhận phần quà trị giá 500.000 đồng và 2 triệu đồng tiền mặt. Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, tặng cho 3 nạn nhân bị TNGT đang điều trị tại Khoa Ngoại chấn thương và ngoại thần kinh thuộc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, gồm: Ông Huỳnh Tấn (SN 1929, ở quận Ninh Kiều) ông chạy xe ôm tự nuôi thân, bị tai nạn không người chăm sóc; anh Thạch Sơn (SN 1993, ở thị trấn Cờ Đỏ) là hộ dân tộc Khmer nghèo, không có bảo hiểm y tế; anh Nguyễn Đặng Khắc Huy (SN 1997, ngụ huyện Cờ Đỏ, đi làm thuê, không có bảo hiểm y tế). Mỗi nạn nhân được nhận 2 triệu đồng tiền mặt.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, thăm hỏi, tặng quà và động viên ông Huỳnh Tấn sớm phục hồi chấn thương.

Tại các điểm đến thăm, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đã thăm hỏi các nạn nhân bị TNGT đang điều trị tại bệnh viện; đồng thời chia sẻ, động viên các gia đình có người thân tử vong do TNGT cố gắng vượt qua khó khăn, cố gắng chăm lo lao động sản xuất, cải thiện cuộc sống gia đình. Phó Chủ tịch UBND thành phố đã giao Ban ATGT thành phố trực tiếp liên hệ với Sở Lao động –Thương binh và Xã hội thành phố quan tâm đưa con cháu của các nạn nhân tử vong do TNGT vào học nghề, cải thiện cuộc sống gia đình; liên hệ với Hội Chữ thập đỏ thành phố có thể xem xét đưa ông Huỳnh Tấn vào Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em không nơi nương tựa thành phố nuôi dưỡng. Đây là một trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT năm thứ 8. Trong đợt này, Ban ATGT TP Cần Thơ đã đến thăm hỏi và tặng quà cho 3 nạn nhân bị TNGT và 5 gia đình nạn nhân tử vong do TNGT.

Dịp này, Công đoàn Ngành Y tế TP Cần Thơ cũng đã trao mỗi trường hợp 500.000 đồng.

Tin, ảnh: Xuân Đào 

 

Chia sẻ bài viết