04/06/2025 - 19:57

Thẩm định kinh phí nhiệm vụ đăng ký bảo hộ, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm, dịch vụ du lịch 

* Đánh giá giữa kỳ thực hiện nhiệm vụ “Phát triển thương hiệu mãng cầu Thới Hưng - Cờ Đỏ”

(CT) - Ngày 4-6, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ họp Tổ thẩm định kinh phí nhiệm vụ Đăng ký bảo hộ, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm, dịch vụ du lịch Phong Điền; sản phẩm, dịch vụ du lịch cù lao Tân Lộc, TP Cần Thơ, thuộc chương trình Phát triển tài sản trí tuệ TP Cần Thơ (ảnh). Nhiệm vụ do bà Trần Thị Thanh Hoa làm chủ nhiệm, chi nhánh Công ty CP sở hữu công nghiệp Investip (TP Hà Nội) là cơ quan chủ trì.

Nhiệm vụ nhằm xây dựng, quản lý, khai thác và phát triển các nhãn hiệu chứng nhận du lịch Phong Điền và du lịch cù lao Tân Lộc, TP Cần Thơ. Qua đó, nâng cao uy tín, danh tiếng, chất lượng dịch vụ du lịch, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành du lịch của Phong Điền và cù lao Tân Lộc nói riêng, TP Cần Thơ nói chung.

Nhiệm vụ tập trung vào các nội dung: đánh giá thực trạng kinh doanh dịch vụ du lịch của Phong Điền và cù lao Tân Lộc, tạo cơ sở xây dựng hồ sơ đăng ký nhãn hiệu chứng nhận; báo cáo đánh giá thực trạng kinh doanh và tiềm năng phát triển du lịch của Phong Điền và cù lao Tân Lộc; xây dựng hồ sơ đăng ký 2 nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm dịch vụ du lịch của Phong Điền và cù lao Tân Lộc; xây dựng văn bản quản lý và hệ thống quảng bá dịch vụ du lịch của Phong Điền và cù lao Tân Lộc; xây dựng và chuyển giao địa phương các mô hình quản lý sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm dịch vụ du lịch Phong Điền và cù lao Tân Lộc.

Thời gian thực hiện nhiệm vụ dự kiến 24 tháng, với tổng kinh phí 1,85 tỉ đồng.

* Trước đó (ngày 3-6), Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ tổ chức Hội đồng đánh giá giữa kỳ thực hiện nhiệm vụ “Phát triển thương hiệu mãng cầu Thới Hưng - Cờ Đỏ” do ông Nguyễn Khắc Phi và bà Trần Thị Thiên Thư làm chủ nhiệm, Chi nhánh Công ty CP sở hữu công nghiệp Investip và Hội Nông dân TP Cần Thơ chủ trì thực hiện.

Thực hiện từ tháng 4-2024, đến nay, nhiệm vụ “Phát triển thương hiệu mãng cầu Thới Hưng- Cờ Đỏ” đã điều tra, khảo sát về thực trạng sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm mãng cầu và các sản phẩm chế biến từ trái mãng cầu xiêm Thới Hưng; đăng ký quyền sở hữu trí tuệ bổ sung đối với một số sản phẩm chế biến từ trái mãng cầu xiêm Thới Hưng; xây dựng các tài liệu cần thiết để đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp; hoàn thiện mô hình quản lý và hệ thống công cụ, văn bản quản lý nhãn hiệu tập thể “Mãng cầu xiêm Thới Hưng”.

Sau khi họp xét, hội đồng thống nhất các nội dung tiếp theo của nhiệm vụ: quảng bá, khai thác và phát triển nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm mãng cầu xiêm và các sản phẩm chế biến từ trái mãng cầu xiêm Thới Hưng; triển khai thực hiện thí điểm hoạt động quản lý và khai thác nhãn hiệu “Mãng cầu xiêm Thới Hưng”; triển khai xúc tiến thương mại cho sản phẩm mãng cầu xiêm Thới Hưng và các sản phẩm chế biến từ trái mãng cầu xiêm Thới Hưng.

Nhiệm vụ “Phát triển thương hiệu mãng cầu Thới Hưng- Cờ Đỏ” hướng đến mục tiêu xác lập quyền sở hữu trí tuệ bổ sung đối với một số sản phẩm hoặc dịch vụ mang nhãn hiệu tập thể “Mãng cầu xiêm Thới Hưng” như rượu mãng cầu, trà mãng cầu, mứt mãng cầu. Qua đó, bảo hộ quyền và lợi ích chính đáng của người sản xuất và người tiêu dùng, góp phần duy trì danh tiếng của sản phẩm, dịch vụ và nâng cao đời sống người dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tin, ảnh: MỸ THANH

Chia sẻ bài viết