28/09/2023 - 07:32

Thách thức cho HLV Pochettino 

Sau trận thua sốc trước Aston Villa trên sân nhà cuối tuần qua, HLV Mauricio Pochettino đã xin thêm thời gian để ông tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng ngày càng trầm trọng tại CLB Chelsea. Nhưng giới chủ sẽ kiên nhẫn với ông trong bao lâu?

Các học trò của HLV Pochettino không ghi được bàn thắng nào tại EPL trong tháng 9. Ảnh: Getty Images

Thất bại nói trên khiến Chelsea chỉ giành 1 chiến thắng sau 6 trận đầu tiên tại Ngoại hạng Anh (EPL) mùa này. Đội bóng hiện đã rơi xuống tận vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng, hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 4 điểm.

Mùa rồi, Chelsea đạt điểm số thấp nhất trong kỷ nguyên EPL nhưng khởi đầu mùa này còn tệ hơn. Ông Pochettino được bổ nhiệm ngồi “ghế nóng” hồi tháng 5, trở thành HLV thứ ba kể từ khi liên minh do tỉ phú Todd Boehly đứng đầu mua lại Chelsea. Doanh nhân Boehly ủng hộ chiến lược gia người Argentina khi cấp rất nhiều tiền chiêu mộ tân binh hồi hè vừa qua, qua đó nâng tổng số tiền mua sắm trong hơn 1 năm lên 1,2 tỉ USD. Tuy nhiên, những khoản đầu tư khổng lồ vẫn chưa mang lại kết quả tích cực trên sân, đặc biệt là khâu ghi bàn.

Sau 6 trận tại EPL mùa này, Chelsea chỉ mới ghi 5 bàn, trong đó 3 bàn diễn ra ở trận thắng đội bóng mới lên hạng Luton. Tính trong năm 2023, số trận Chelsea “tịt ngòi” đã lên tới 13, nhiều nhất tại giải. HLV Pochettino cho rằng ngoài nguyên nhân kém may mắn, danh sách cầu thủ chấn thương ngày càng dài cũng đã ảnh hưởng đến hiệu suất ghi bàn của Chelsea. Tiền đạo tân binh Christopher Nkunku chưa thi đấu phút nào ở mùa này do chấn thương đầu gối, trong khi Mykhailo Mudryk, Nicolas Jackson, Raheem Sterling và Cole Palmer đều vô duyên trước khung thành đối phương. Theo Pochettino, đa số cầu thủ Chelsea hiện mới ngoài 20 tuổi, nên họ cần tích lũy kinh nghiệm trước khi có thể tỏa sáng. Do vậy, ông kêu gọi giới chủ và người hâm mộ tiếp tục ủng hộ kế hoạch phát triển đội bóng.

Điều đáng lo cho ông Pochettino là Chelsea không phải đội bóng có giới chủ kiên nhẫn, khi vẫn còn văn hóa chiêu mộ HLV rồi sa thải có từ thời Roman Abramovich. Ban lãnh đạo Chelsea dưới thời chủ mới đã sa thải Thomas Tuchel chỉ vài tuần sau khi mùa giải rồi khởi tranh và người kế nhiệm ông ta là Graham Potter cũng chung số phận vào tháng 4 năm nay, thời điểm đội bóng phía Tây Luân Đôn rơi xuống vị trí thứ 11.

Dù đã được cam kết tương lai lâu dài, ông Potter vẫn bị đẩy khỏi Stamford Bridge. Trên mạng xã hội X đã xuất hiện lượng lớn cổ động viên Chelsea ca ngợi ý tưởng theo đuổi HLV Roberto De Zerbi của Brighton sau khi đội nhà có màn khởi đầu ì ạch. Các đồng sở hữu Todd Boehly và Behdad Eghbali từng chiều ý của các cổ động viên khi “trảm” Tuchel để rước về Potter.

Hiện nay, thượng tầng Chelsea chưa sẵn sàng sa thải Pochettino, nhưng có thể họ buộc phải hành động nếu thành tích trên sân không được cải thiện đáng kể. Thách thức rất lớn chờ đón Pochettino khi đối thủ tiếp theo của Chelsea tại EPL lần lượt là kình địch Fulham, á quân Arsenal và đương kim vô địch Manchester City.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết