01/07/2016 - 14:23

Tây Đô thức cùng EURO

Cùng với những tín đồ túc cầu giáo trên toàn thế giới, tại đất Tây Đô, dân mê bóng đá cũng có những đêm không ngủ cùng trái bóng. Thức cùng EURO, khán giả Cần Thơ đang tận hưởng một trong những "bữa tiệc" bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Gần 1 giờ sáng 28-6, pha đệm bóng cận thành của Pelle ở phút bù giờ, ấn định tỷ số 2-0 cho đội tuyển Ý và cũng là lời chào tạm biệt EURO của những "chú bò tót" Tây Ban Nha. Ở một quán cà phê ven đường Trần Văn Hoài (quận Ninh Kiều), khán giả ra về, kẻ buồn, người vui… Trận thư hùng diễn ra thật sôi nổi, mãn nhãn để lại cho người xem nhiều cảm xúc. Anh Nguyễn Quốc Thanh (sinh viên Đại học Cần Thơ) tiếc rẻ: "Tây Ban Nha luôn là đội bóng yêu thích của tôi. Phải chi họ có một bàn thắng để chia tay thì sẽ đẹp hơn nhiều".

Cổ động viên xem EURO 2016 tại một quán cà phê trên đường 3 Tháng 2. Ảnh: Duy Linh

Sau gần 20 ngày diễn ra EURO, các trục đường có đông quán cà phê bóng đá ở trung tâm Cần Thơ như Trần Văn Hoài, Cách Mạng Tháng Tám, 30 Tháng 4… không khí nhộn nhịp hơn hẳn. Không những dán lịch thi đấu của các đội, nhiều quán cà phê còn treo băng rôn quảng cáo "Tường thuật trực tiếp các trận bóng mùa EURO", "Tường thuật bóng đá EURO với màn hình lớn"… Nhiều quán cà phê trang bị thêm màn chiếu rộng hoặc tivi màn hình lớn, tăng thêm số lượng bàn ghế... Bắt đầu từ trận đấu 20 giờ, rồi 23 giờ và 2 giờ sáng, các quán đều kín chỗ. Nhiều chủ quán cho biết, họ phải thuê thêm người chạy bàn mùa EURO để phục vụ lượng khách tăng đột biến về đêm.

Chúng tôi có dịp "cày đêm" cùng Hội Cổ động viên Manchester United sinh viên Cần Thơ (gọi tắt là Hội M.U Cần Thơ) để xem vòng loại EURO. Nhóm gần chục người, đêm nào cũng chọn quán cà phê ở góc đường Lê Bình- 3 Tháng 2 "đóng đô". Những đợt tấn công, những cú sút bóng vọt xà ngang, những pha qua người đẹp mắt… được nhóm cổ vũ bằng tiếng hò reo, vui nhộn. Anh Nguyễn Duy Linh, Hội trưởng Hội M.U Cần Thơ, cho biết thành viên của Hội đều là sinh viên. Đang kỳ nghỉ hè nên việc xem bóng đá không ảnh hưởng đến việc học tập. "Đôi khi các thành viên "bắt kèo" một chầu cà phê cho thêm vui chứ không bao giờ cá độ tiền. Đó là quy định của Hội"- Duy Linh chia sẻ. Và anh Linh khá thất vọng khi đội bóng thần tượng là tuyển Anh đã sớm dừng cuộc chơi.

Không chỉ các quán cà phê, nhiều nhà trọ sinh viên cũng có những đêm thao thức cùng EURO. Anh Nguyễn Thanh Khiết, sinh viên ở trọ trên đường 3 Tháng 2, kể: nhóm bạn cùng nhà trọ của anh chỉ có thể đi quán cà phê xem trận đấu 20 giờ vì 2 trận sau nhà trọ đã đóng cửa. Vậy là những bè bạn cùng đam mê bóng đá trong nhà trọ quây quần bên chiếc laptop để xem. Dù nhiều bất tiện, không thể kêu gào trước những pha bóng đẹp vì sợ làm phiền người khác, hay mạng chập chờn trong lúc gay cấn, nhưng bù lại là niềm vui và sự gắn kết anh em trong cùng một mái nhà.

Trái bóng Beau Jeu của EURO 2016 đang lăn trong sự đồng điệu, yêu thích của người dân Cần Thơ. Nhiều ngày qua, nhà anh Lâm Khánh, ở phường An Bình, quận Ninh Kiều, đêm nào cũng nhộn nhịp hơn hẳn khi anh em cùng xóm tụ họp thức cùng EURO, vừa xem đá bóng vừa nhâm nhi vài ly trà hay vài lon bia. "Ngồi xem bóng đá một mình thì kém thú vị. Có anh em reo hò, bàn tán mới vui. Cũng nhờ vậy mà làng xóm khắn khít nhau hơn"- anh Lâm Khánh nói.

Nguyễn Duy Linh, Hội trưởng Hội M.U Cần Thơ, dự đoán: Đức sẽ vô địch; còn Nguyễn Thanh Khiết, sinh viên Đại học Cần Thơ, thì cho rằng Ý sẽ lấy lại ngôi vương… Nhiều dự đoán của những khán giả Cần Thơ về kết cục của EURO năm nay, nhưng "phút 90 còn chưa biết thắng thua" và người hâm mộ bóng đá Tây Đô sẽ còn thức cùng EURO đến trận đấu cuối cùng.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết